Điện Kremlin nói gì về cáo buộc có ý định tấn công Ukraine?

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 14/11 tuyên bố: Những thông tin về việc Moscow có ý định tấn công Ukraine là hoàn toàn vô căn cứ và những thông tin đó chỉ nhằm mục đích kích động, khiến tình hình khu vực trở nên căng thẳng hơn.

Điện Kremlin nói gì về cáo buộc có ý định tấn công Ukraine? -0

Các binh sĩ Nga trong một cuộc tập trận. Ảnh: AP.

Tuyên bố nêu trên của ông Dmitry Peskov được đưa ra nhằm bác bỏ cáo buộc về việc Nga điều 100.000 quân tới khu vực biên giới với Ukraine là để gây hấn.

Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định, Nga cần đảm bảo an ninh quốc gia để đối phó với những thách thức từ việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) liên tiếp tập trận "ngoài kế hoạch", thậm chí điều cả máy bay chiến lược tới gần biên giới nước này.

"Nga không đe doạ bất kỳ ai. Việc chúng tôi điều chuyển quân trên lãnh thổ của đất nước mình không nên trở thành một lý do khiến bất kỳ ai phải lo lắng", ông Peskov nhấn mạnh.

Trước đó, theo Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, các nước phương Tây đã chia sẻ thông tin về hoạt động điều chuyển quân của Nga tại biên giới Ukraine, đồng thời cảnh báo một cuộc tấn công có thể xảy ra. Trên thực tế, hôm 3/11, Ukraine cũng điều 90.000 quân tới gần biên giới với Nga.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm 13/11, Tổng thống Putin cho hay, trước việc NATO tập trận "ngoài kế hoạch" trên biển Đen, Nga sẽ không làm gì khác ngoài việc hộ tống các máy bay và tàu nước ngoài.

Điện Kremlin: "Nga tấn công Ukraine" là cáo buộc vô căn cứ Điện Kremlin: "Nga tấn công Ukraine" là cáo buộc vô căn cứ

Đại diện điện Kremlin cho rằng việc truyền thông phương Tây rêu rao Nga chuẩn bị tấn công quân sự Ukraine là cáo buộc vô ...

Mỹ cảnh báo châu Âu về khả năng Nga tấn công Ukraine Mỹ cảnh báo châu Âu về khả năng Nga tấn công Ukraine

Mỹ cảnh báo các đồng minh châu Âu rằng Nga có thể đang cân nhắc kế hoạch quân sự tấn công Ukraine khi Moskva tăng ...

/ cand.com.vn