Đà Nẵng xét nghiệm 10.000 người ở các tổ bầu cử

TP Đà Nẵng lên kế hoạch xét nghiệm cho 10.000 cán bộ tổ bầu cử, đồng thời tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trực tuyến.

Chiều 7/6, UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ có 8.780 người phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài ra, hơn 650 người là nhân viên y tế tham gia phục vụ cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân tại các điểm diễn ra bầu cử; khoảng 560 người ở những bộ phận khác. Thời gian thực hiện lấy mẫu xét nghiệm là 3 ngày trước ngày bầu cử 22/5.

Đà Nẵng xét nghiệm 10.000 người ở các tổ bầu cử
Một điểm niêm yết danh sách bầu cử tại quận Thanh Khê. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đà Nẵng sẽ có 526 khu vực bỏ phiếu, với 748.430 cử tri. Các quận, huyện và phường, xã được giao phun khử khuẩn, sắp xếp giãn cách, đo thân nhiệt cho người đến khu vực bỏ phiếu; bố trí thùng phiếu phụ cho khu cách ly tập trung.

Thành phố sẽ tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến. Ủy ban đầu cử đề nghị UBND TP Đà Nẵng bố trí thiết bị, kỹ thuật đảm bảo tín hiệu đường truyền được kết nối từ điểm cầu chính đến các điểm cầu tại quận huyện, phường xã an toàn và thông suốt.

Ông Lê Minh Trung, Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng, cho biết hôm qua Chủ tịch Quốc hội đã làm việc tại địa phương và cho ý kiến tùy vào điều kiện mỗi nơi để có cách tổ chức bầu cử phù hợp, khuyến khích hình thức trực tuyến trong tình hình dịch bệnh.

Bộ Y tế đã ghi nhận 5 ca Covid-19 cộng đồng tại Đà Nẵng, ngoài ra có 5 ca nghi nhiễm (kết quả xét nghiệm dương tính nCoV), chưa được Bộ công bố. Thành phố đã dừng lễ hội, hoạt động tôn giáo, cấm tụ tập trên 30 người, cấm tắm biển và các dịch vụ không thiết yếu, cấm bán ăn uống tại chỗ.

Nguyễn Đông

Đà Nẵng dừng hoạt động cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ từ 12h ngày 7/5 Đà Nẵng dừng hoạt động cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ từ 12h ngày 7/5

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ...

Phong tỏa vũ trường lớn nhất Đà Nẵng Phong tỏa vũ trường lớn nhất Đà Nẵng

Vũ trường New Phương Đông, nơi "bệnh nhân 2982" từng đến và thêm một ca nghi nhiễm, được phong tỏa tạm thời để lấy mẫu ...

/ vnexpress.net