Cựu cố vấn được ân xá cam kết giúp Trump tại nhiệm

Roger Stone cảm ơn Trump vì đã ân xá, khuyên ông bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra gian lận bầu cử để tiếp tục tại vị.

Stone ngày 28/12 thông báo ông đã tới gặp và cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tuần qua tại câu lạc bộ golf ở Palm Beach, Florida để cảm ơn vì lệnh ân xá một tuần trước đó. Thông tin cuộc gặp được Stone đăng lên mạng xã hội Parler, sau khi Twitter và Facebook siết chặt kiểm soát các bài đăng sai lệch hoặc gây tranh cãi về cuộc bầu cử năm 2020.

"Tôi đã nói với Tổng thống về cách ông có thể bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt với đầy đủ quyền hạn để đảm bảo có thể buộc tội, truy tố những kẻ đang cố đánh cắp cuộc bầu cử thông qua hành vi gian lận cũng như đảm bảo ngài tiếp tục là Tổng thống của chúng ta", Stone viết.

5554 download 1 2684 1609208976
Cựu cố vấn của Tổng thống Trump Roger Stone tại thủ đô Washington hồi tháng 1/2019. Ảnh: Reuters.

Trump ân xá cho Stone hôm 23/12 cùng hàng chục người khác, bao gồm cả ông thông gia Charles Kushner, bố chồng của Ivanka Trump. Stone hồi tháng 11/2019 bị kết án 40 tháng tù với 7 tội danh giả mạo nhân chứng, nói dối quốc hội và cản trở Hạ viện sau cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Trước khi quyết định ân xá, Trump đã giảm án cho Stone hồi tháng 7. Tổng thống tới nay đã ân xá cho 5 người bị kết án trong cuộc điều tra của cựu công tố viên đặc biệt Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.

Ngay sau khi được ân xá, Stone đã xuất hiện trên Fox News ngợi ca Trump là "tổng thống vĩ đại nhất kể từ thời Abraham Lincoln". Kể từ đó, cựu cố vấn của Trump cũng đe dọa sẽ kiện Bộ Tư pháp, Mueller, cựu giám đốc FBI James Comey và các quan chức cấp cao khác.

Bất chấp Joe Biden được bầu làm Tổng thống đắc cử với 306 phiếu đại cử tri, Trump vẫn tiếp tục cáo buộc gian lận bầu cử và cùng đồng minh lên các kịch bản có thể đảo ngược kết quả bầu cử, dù khả năng thành công là không thể.

Ngọc Ánh (Theo Newsweek)

Ông Biden cáo buộc chính quyền Trump cản trở quá trình chuyển tiếp Ông Biden cáo buộc chính quyền Trump cản trở quá trình chuyển tiếp
Hạ viện Mỹ vượt quyền phủ quyết dự luật quốc phòng của Trump Hạ viện Mỹ vượt quyền phủ quyết dự luật quốc phòng của Trump
Trump - Trump - "đối thủ" đáng gờm của đảng Cộng hòa năm 2024
Hạ viện Mỹ thông qua khoản hỗ trợ Covid-19 Trump mong muốn Hạ viện Mỹ thông qua khoản hỗ trợ Covid-19 Trump mong muốn
/ vnexpress.net