Cựu bộ trưởng Pháp bị trộm đánh, trói trong nhà

Nhóm nghi phạm lẻn vào nhà cựu bộ trưởng Bernard Tapie, đánh gục và trói hai vợ chồng trước khi lấy đi nhiều đồ quý giá.

Vụ tấn công xảy ra rạng sáng 4/4 tại Combs-la-Ville, gần thủ đô Paris, khi 4 nghi phạm đột nhập vào nhà riêng của cựu bộ trưởng các vấn đề đô thị Pháp Bernard Tapie. Ông và vợ Dominique bị nhóm trộm hành hung và trói bằng dây điện.

Vợ ông sau đó tìm được cách cởi trói và trốn sang nhà hàng xóm để báo cảnh sát về vụ trộm. Truyền thông cho biết bà Dominique có nhiều vết thương trên mặt nhưng chỉ chấn thương nhẹ, sức khỏe đã cải thiện và có thể sớm xuất viện.

Cựu bộ trưởng Pháp bị trộm đánh, trói trong nhà
Cựu bộ trưởng Pháp Benard Tapie tại tòa án Paris ngày 4/4/2019. Ảnh: AFP.

Các nghi phạm lấy đi hai đồng hồ đắt tiền cùng một số nữ trang của hai vợ chồng. Công tố viên Beatrice Angelelli cho biết cựu bộ trưởng Tapie đã từ chối đến bệnh viện sau khi được giải thoát.

Cảnh sát đang điều tra sự việc theo hướng một vụ cướp của, bắt cóc có sử dụng vũ lực. Thiệt hại trong vụ cướp vẫn chưa được tiết lộ.

Bernard Tapie, 78 tuổi, từng giữ chức bộ trưởng trong chính phủ của cựu tổng thống Francois Mitterrand năm 1992. Ông còn gây dựng được đế chế kinh doanh trong ngành truyền thông và thể thao Pháp, nhưng từng phải ngồi tù 5 tháng vì các tội tham nhũng, trốn thuế, sử dụng sai mục đích tài sản doanh nghiệp. Sau khi ra tù năm 1997, ông chuyển sang lĩnh vực giải trí, trở thành diễn viên và người dẫn chương trình.

Trung Nhân (Theo AFP)

Gã trộm đột nhập biệt thự của 6 người nổi tiếng Gã trộm đột nhập biệt thự của 6 người nổi tiếng

Nguyễn Thái Sơn (tức Sơn "Chim", quê Ninh Bình) một mình đột nhập biệt thự của diễn viên Nhật Kim Anh, ca sĩ Đông Nhi... ...

/ vnexpress.net