Công đoàn PV GAS tổng kết, khen thưởng phong trào thi đua năm 2021

Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức tổng kết đánh giá và khen thưởng Phong trào thi đua đảm bảo an toàn và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 và thi đua hoàn thành các đợt bảo dưỡng dừng khí Cửu Long và PM3-Cà Mau năm 2021.

Khen thưởng phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021

Nhằm đẩy mạnh thi đua đảm bảo an toàn và hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021 theo Nghị quyết 31-NQ-ĐU ngày 19/01/2021 của Đảng ủy TCT, ngay từ đầu năm Công đoàn PV GAS đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên TCT phát động phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021 đến từng đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong toàn TCT theo các tiêu chí: Không có vụ tai nạn lao động từ mức nặng trở lên; Không có sự cố gây dừng cấp khí, dừng sản xuất hoàn toàn, gây thiệt hại từ mức nghiêm trọng (loại 4) trở lên về tài sản và môi trường; Hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD theo quyết định phê duyệt kế hoạch năm 2021 của đơn vị.

Thực hiện BDSC GPP Dinh Cố trong hệ thống khí Cửu Long

Các đơn vị trong toàn PV GAS đã triển khai ký cam kết cùng quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2021 được TCT giao, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến hầu hết các mặt hoạt động của các đơn vị. Căn cứ vào kết quả thực hiện mục tiêu theo KPI 9 tháng đầu năm 2021 và kết quả thực hiện, hoàn thành tốt các tiêu chí đã cam kết, Công đoàn PV GAS đã quyết định khen thưởng cho 13 đơn vị hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua gồm: KVT, KCM, KDK, NCSP, KĐN, DVK, DAK, BQL ĐNB, KHP, PV GAS LPG, LNG VN, CNG, KTA… với mức thưởng 10.000.000 đồng/đơn vị.

Hoàn thành xuất sắc thi đua thực hiện tốt BDSC dừng khí năm 2021

Việc hoàn thành tốt các đợt bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) hệ thống khí Cửu Long và PM3 - Cà Mau có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021 của toàn PV GAS. Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, tài sản và môi trường, thực hiện thành công các đợt dừng khí này, ngày 07/9/2021, Công đoàn PV GAS đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên TCT phát động phong trào thi đua hoàn thành đợt bảo dưỡng dừng khí Cửu Long và PM3 - Cà Mau. Các đơn vị: KVT, KĐN, DVK, NCSP và KCM đã ký bản đăng ký thi đua thực hiện an toàn, chất lượng, đúng tiến độ các đợt bảo dưỡng này.

Hoàn thành xuất sắc chương trình BDSC PM3 Cà Mau

Với nỗ lực, quyết tâm cao thi đua hoàn thành xuất sắc các tiêu chí đề ra, các đợt BDSC đều đảm bảo chặt chẽ công tác an ninh – an toàn từ khi dừng khí đến khi đưa thiết bị vào chạy lại nhà máy, không xảy ra tại nạn trong suốt quá trình thực hiện, không gây ảnh hưởng đến công tác vận hành các công trình khí. Trong thời gian dừng khí, các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid -19 theo chỉ đạo của các cấp như: phương án “3 tại chỗ”, “ 2 địa điểm 1 cung đường”; phân chia khu vực làm việc, nghỉ ngơi; khai khai báo y tế đầy đủ, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn cho nhân sự vào làm việc tại các Trạm/Nhà máy hàng ngày để phòng chống dịch. Kết quả, không để xảy ra lây nhiễm F0, F1, F2 trong suốt các đợt BDSC dừng khí và Turn Around (TA), góp phần tạo nên thành công cho các đợt BDSC.

Cụ thể, dừng khí PM3 Cà Mau và Nhà máy GPP Cà Mau đã hoàn thành 81/81 đầu việc, đạt tỉ lệ 100%, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ, trong đó: DVK hoàn thành 59/59 đầu việc, KCM hoàn thành 22/22 đầu việc. Bên cạnh đó, KVT cũng hoàn thành 35/35 đầu việc BDSC thường xuyên. KĐN hoàn thành 22/22 đầu việc BDSC. BDSC dừng khí Nam Côn Sơn từ ngày 01/09/2021 đến ngày 05/09/2021 đã hoàn thành 100% đầu việc (26/26 đầu việc), đạt yêu cầu kỹ thuật, an toàn và vượt tiến độ.

NLĐ PV GAS tham gia BDSC

Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) cũng đã hoàn thành Công tác bảo dưỡng lớn (TAR) toàn bộ Hệ thống Nam Côn Sơn 1 gồm Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn và các trạm van. TAR 2021 đã thực hiện 100% phần việc được giao (gồm 50 gói công việc với 113 đầu việc) và vượt tiến độ 1,5 ngày so với kế hoạch.

Có thể thấy, các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc 100% đầu việc BDSC đảm bảo an toàn, chất lượng, vượt tiến độ, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và 15/CT-TTg, cũng như điều kiện thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của mưa, bão. Công đoàn PV GAS đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị trong việc xây dựng các phương án BDSC và chuẩn bị hậu cần hợp lý (đảm bảo vật tư, dụng cụ, thiết bị, phương tiện, hồ sơ công việc, nhân sự, hậu cần, y tế, an ninh, an toàn,… triển khai sớm), đồng thời công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan cũng được thực hiện rất tốt và nhịp nhàng, tiến độ công việc được kiểm soát chặt chẽ.

Hoàn thành BDSC lớn Hệ thống Nam Côn Sơn 1 trước thời gian dự kiến 1,5 ngày

Để động viên, khen thưởng kịp thời cho các tập thể đã có nhiều cố gắng, nỗ lực tham gia thực hiện công tác BDSC trong đợt dừng khí vừa qua, Công đoàn PV GAS quyết định khen thưởng cho các đơn vị: KVT, KĐN, DVK, KCM và NCSP mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Cùng với việc tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, gắn với các nhiệm vụ SXKD của các đơn vị, việc đánh giá, khen thưởng kịp thời các phong trào thi đua của Công đoàn PV GAS là nguồn động viên, khích lệ quan trọng với tinh thần làm việc của người lao động, tiếp thêm động lực cho phong trào thi đua lao động sản xuất của PV GAS thêm sôi nổi, góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ, mục tiêu trong thời gian tới.

Phong trào sáng kiến cải tiến - Dấu ấn trưởng thành và phát triển của Công Đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam Phong trào sáng kiến cải tiến - Dấu ấn trưởng thành và phát triển của Công Đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam
Công đoàn CQĐH PV GAS tổ chức talkshow  “Hành trình Sống khỏe” Công đoàn CQĐH PV GAS tổ chức talkshow “Hành trình Sống khỏe”
Công đoàn PV GAS: Đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực chăm lo cho người lao động trong đại dịch Công đoàn PV GAS: Đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực chăm lo cho người lao động trong đại dịch

/ www.pvgas.com.vn