Con rơi thương tiếc Maradona

Không thể sang Argentina dự lễ tang vì Covid-19, Diego Maradona Jr chỉ có thể bày tỏ lòng tiếc thương cha qua mạng xã hội.

Diego Jr mắc Covid-19 cách đây hai tuần và đang cách ly theo quy trình phòng dịch tại Italy. Biết tin người cha huyền thoại qua đời, anh viết trên trang cá nhân thông điệp: "Người đội trưởng trong trái tim con sẽ không bao giờ chết", kèm hình ảnh sân San Paolo của CLB Napoli. Từ hôm 25/11 - ngày mất của Maradona, sân bóng này đã được đổi tên thành sân Diego Armando Maradona.

3815 thongdiep 1598 1606451947

Thông điệp tiếc thương cha của Diego Maradona Jr.

Sinh thời, Diego Maradona nổi tiếng ăn chơi. Đến giờ, không ai biết ông có chính xác bao nhiêu người con. Ông chỉ kết hôn với người vợ Claudia Villafane năm 1989 rồi ly hôn năm 2004, nhưng có vô số cuộc tình chớp nhoáng khác.

Diego Maradona Jr là kết quả của một trong những cuộc tình ấy, giữa Maradona với Cristina Sinagra - một siêu mẫu ở Italy trong thời gian huyền thoại Argentina chơi bóng ở Napoli. Nhưng khi Diego Jr ra đời, Maradona đã ruồng bỏ và phủ nhận mọi liên hệ với cậu con rơi. Đến năm 2016, Maradona mới thừa nhận Diego Jr là con ruột.

Diego Jr cũng theo nghiệp quần đùi áo số, nhưng không đạt thành tích nào nổi bật. Anh sau đó rẽ hướng sang bóng đá bãi biển. Diego Jr từng chơi cho tuyển bóng đá bãi biển Italy, thậm chí ghi bàn trong trận chung kết World Cup 2008, nhưng đội nhà vẫn thua Brazil.

Quan hệ của Maradona và Diego Jr chỉ tốt đẹp hơn sau khi huyền thoại bóng đá nhận con trai ông. Huyền thoại Napoli khi ấy từng nói: "Tôi hạnh phúc khi hội ngội Diego Jr, và tôi yêu nó rất nhiều".

3821 top 4535 1606451947

Maradona và Diego Jr sau khi ông nhận con trai.

Maradona có hai con gái với vợ cũ Villafane. Ngoài Diego Jr, ông còn thừa nhận hai con rơi khác là cô con gái Jana và cậu nhóc bảy tuổi Diego Fernando.

Chân sút danh tiếng Sergio Aguero cũng từng là thành viên trong gia đình Maradona. Anh kết hôn với con gái thứ hai của ông, nhưng cả hai đã ly hôn sau khi có một cậu con trai. Sau sự kiện ấy, Maradona tuyên bố từ mặt Aguero.

Kim Hòa tổng hợp

Naples khóc nghẹn, vĩnh biệt vị thánh bóng đá Diego Maradona Naples khóc nghẹn, vĩnh biệt vị thánh bóng đá Diego Maradona
Tranh chấp tài sản của Maradona Tranh chấp tài sản của Maradona
CĐV ken chặt đường phố, tiễn đưa Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng CĐV ken chặt đường phố, tiễn đưa Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng
BLV Quang Huy: Maradona góp phần truyền cảm hứng yêu bóng đá đến Việt Nam BLV Quang Huy: Maradona góp phần truyền cảm hứng yêu bóng đá đến Việt Nam
/ vnexpress.net