Có vé dự Champions League, M.U "tri ân" các trụ cột

Với việc có được tấm vé dự Champions League mùa tới, M.U sẽ phải chi thêm tiền cho Bruno Fernandes nhưng có lẽ điều đó cũng không làm "Quỷ đỏ" phiền lòng.

MU thắng Leicester 2-0 để giành vé dự Champions League mùa sau. Theo điều khoản thương vụ Bruno Fernandes, MU sẽ trả thêm tiền cho Sporting Lisbon.

Theo Daily Mail, CLB Sporting Lisbon nhận 5 triệu euro trong trường hợp MU kết thúc Premier League 2019/20 ở top 4. Đây là một trong những điều khoản phụ của thương vụ Bruno Fernandes cập bến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng đông 2020.

\\"co
 

Fernandes là người mở tỷ số trận đấu trên chấm penalty. Ngôi sao người Bồ Đào Nha lạnh lùng đánh bại Kasper Schmeichel. Trước đó, Fernandes thực hiện đường chọc khe cho Anthony Martial thoát xuống, khiến Evans phạm lỗi trong vòng cấm.

Trong thương vụ Fernandes, Lisbon còn cài một loạt điều khoản phụ. Nếu Fernandes giành Quả bóng vàng trong tương lai, \\"Quỷ đỏ\\" chi thêm 15 triệu euro cho CLB Bồ Đào Nha. Trong trường hợp MU bán Fernandes, Lisbon nhận ít nhất 10% lợi nhuận.

MU chiêu mộ Fernandes với số tiền ban đầu 55 triệu euro. Nếu các điều khoản phụ hoàn thành, Lisbon được nhận tổng cộng hơn 85 triệu euro. Đây là cách MU đàm phán để giảm rủi ro trong thương vụ Fernandes. Daily Mail cho rằng Fernandes cứ chơi với phong độ này, MU không hề phí tiền.

Fernandes gia nhập MU ở giai đoạn 2 Premier League 2019/20, nhưng thể hiện tầm ảnh hưởng kinh ngạc. Anh ra sân 14 trận, ghi 8 bàn và có 7 pha kiến tạo. Trong giai đoạn lượt về, không cầu thủ nào ở Premier League có hiệu suất chơi bóng tốt hơn Fernandes.

Tính trên mọi đấu trường, Fernandes ghi 10 bàn cho MU, thực hiện 8 pha kiến tạo. Theo Mirror, ngôi sao người Bồ Đào Nha là người có công lớn nhất trong thành tích được dự Champions League của MU.

\\"co
 

Trong giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải, đã có thời điểm tiền vệ Paul Pogba được cho là sẽ ra đi. Tuy nhiên, việc được tham dự Champions League đã thay đổi quyết định của chân sút 27 tuổi.

\\"Tiến lên Champions League đây rồi!!!\\", Pogba không giấu được sự phấn khích với kết quả của đội nhà. Đây rõ ràng là thông điệp khẳng định sự cam kết của tuyển thủ Pháp với sân Old Trafford, nơi anh đang sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao tiếp theo của đời cầu thủ.

Về phía Man Utd, HLV Solskjaer cùng ban huấn luyện vẫn bày tỏ mong muốn được giữ chân ngôi sao người Pháp trong đội hình của mình. Với việc được đá Champions League, MU hoàn toàn có đủ tiềm lực tài chính để cung cấp cho Pogba một bản hợp đồng mới cùng mức lương hết sức hậu hĩnh.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

\\"co Bruno Fernandes nhảy chân sáo giúp M.U lập kỷ lục khó tin
\\"co Man United giữ chân Pogba: Ole Solskjaer và lợi thế Bruno Fernandes
\\"co MU khiêu vũ với Pogba và Fernandes: Bước ngoặt vận mệnh
\\"co MU gặp họa lớn, Pogba và Bruno Fernandes lăn đùng chấn thương