Cố vấn mắc COVID-19, Tổng thống Trump và vợ tuyên bố tự cách ly

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 1/10 cho biết ông và đệ nhất phu nhân sẽ bắt đầu cách ly sau khi trợ lý cấp cao Hope Hicks xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Đệ nhất phu nhân và tôi đang đợi kết quả kiểm tra của chúng tôi. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly của mình", ông Trump đăng trên Twitter.

Dòng tweet của ông Trump được đưa ra vài phút sau khi Nhà Trắng công bố lịch trình của ông cho hôm 2/10, bao gồm các cuộc họp tại Nhà Trắng, một hội nghị bàn tròn với những người ủng hộ và một cuộc vận động tranh cử buổi tối ở Florida.

Cố vấn mắc COVID-19, Tổng thống Trump và vợ tuyên bố tự cách ly - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Nhà Trắng chưa trả lời ngay lập tức về việc Tổng thống cách ly có ảnh hưởng đến các sự kiện hay sẽ hủy bỏ chúng không.

Sau khi NBC News và các hãng truyền thông khác đưa tin về kết quả xét nghiệm dương tính của Hicks, ông Trump xác nhận điều đó và nói cố vấn Hicks là một người "chăm chỉ, đeo khẩu trang rất nhiều".

Hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ chỉ dẫn mọi người nên ở nhà và cách ly 14 ngày nếu họ có thể đã tiếp xúc với virus. Nếu ông Trump cách ly từ hôm nay và thời gian là 2 tuần thì thời hạn hết cách ly là 15/10, ngày diễn ra cuộc tranh luận tổng thống thứ hai giữa ông và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.

Cố vấn Hicks tiếp xúc nhiều với Tổng thống Trump và cũng đi cùng ông đến cuộc tranh luận lần thứ nhất. Lúc đó cô được nhìn thấy không đeo khẩu trang. Ông Trump ít đeo khẩu trang và thường mỉa mai đối thủ Biden về điều này.

Tiết lộ mới nhất theo thống kê của Đại học Johns Hopkins cho thấy số ca mắc COVID-19 lên tới gần 7,23 triệu người ở Hoa Kỳ, 206.971 người đã chết. Trên toàn thế giới, virus đã lây nhiễm cho khoảng 34 triệu người và giết chết hơn 1 triệu người.

Nữ cố vấn thân cận nhất của ông Trump nhiễm COVID-19 Nữ cố vấn thân cận nhất của ông Trump nhiễm COVID-19
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ mắc Covid-19 Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ mắc Covid-19

/ vtc.vn