Campuchia bác tin hàng nghìn công nhân tháo chạy vì Covid-19

Tỉnh trưởng Svay Rieng Vibol cho biết hàng nghìn công nhân vội rời nhà máy ở thành phố Bavet hôm 26/5 do hết ca làm, không phải do sợ Covid-19.

"Không có gì bất thường khi công nhân vội vã rời khỏi nhà máy khi hết ca làm. Họ đã nộp mẫu xét nghiệm và không có lý do gì để ở lại nhà máy. Đây hoàn toàn là điều bình thường, không có gì bất thường", Tỉnh trưởng Svay Rieng, Men Vibol, cho biết hôm 27/5.

Ông Vibol đề cập tới video đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, ghi lại cảnh hàng nghìn công nhân vội vã rời nhà máy sản xuất xe đạp A&J trong Đặc khu Kinh tế Tay Seng 1, thành phố Bavet, hôm 26/5.

Tỉnh trưởng Svay Rieng cho biết thêm giới chức y tế của ông chỉ mới lấy mẫu xét nghiệm cho 108 công nhân tại nhà máy A&J, trong đó phát hiện 54 người dương tính nCoV và lập tức chuyển tới bệnh viện.

Chính quyền Svay Rieng cũng ra tuyên bố bác video nói rằng tỉnh này đã xét nghiệm 1.000 công nhân và xác định 60 ca dương tính nCoV. Giới chức trong tỉnh trước đó kêu gọi công nhân làm việc tại nhà máy A&J nên tự cách ly và những người có triệu chứng mắc Covid-19 nên lập tức báo cho chính quyền.

Campuchia từng được đánh giá là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng ít nhất từ Covid-19 khi chỉ báo cáo khoảng 500 ca nhiễm và không ghi nhận ca tử vong do nCoV vào năm ngoái.

Tuy nhiên, với hơn 22.000 ca nhiễm và 156 ca tử vong từ làn sóng bùng phát dịch hồi tháng hai, giới chức nước này lập tức phong tỏa và thiết lập "vùng đỏ" ở các khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao. Campuchia hiện ghi nhận hơn 27.600 người nhiễm và 194 người chết vì nCoV.

Ngọc Ánh (Theo Khmer Times)

Hàng nghìn công nhân tháo chạy vì Covid-19 trong nhà máy Hàng nghìn công nhân tháo chạy vì Covid-19 trong nhà máy

Hàng nghìn công nhân tại một khu công nghiệp tỉnh Svay Rieng tháo chạy sau khi giới chức phát hiện 60 ca dương tính nCoV ...

/ vnexpress.net