Ca sĩ Ngọc Anh tiết lộ nhạc sĩ Phú Quang đang bệnh nặng

Nữ ca sĩ Ngọc Anh - cựu thành viên nhóm nhạc 3A và là một trong những người hát nhạc Phú Quang hay nhất - tiết lộ nhạc sĩ đang nguy kịch.

Mới đây, nữ ca sĩ Ngọc Anh của nhóm nhạc 3A đã đăng tải bức ảnh cô bên nhạc sĩ Phú Quang cùng dòng chia sẻ: "Chú ơi chú cố lên nhé. Hai năm trước chú còn phong độ thế này cơ mà. Có thể nào chờ cháu về được không?".

Dưới bài chia sẻ của Ngọc Anh, nhiều người đã để lại bình luận, cũng như gửi lời chúc và mong nhạc sĩ Phú Quang sớm vượt qua bệnh tật.

Ca sĩ Ngọc Anh tiết lộ nhạc sĩ Phú Quang đang bệnh nặng - 1
Nữ ca sĩ Ngọc Anh bất ngờ tiết lộ nhạc sĩ Phú Quang đang nguy kịch.

Vào tháng 5 năm ngoái, nhạc sĩ Phú Quang phải nhập viện vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Ông được điều trị tích cực tại bệnh viện Bạch Mai. Nhạc sĩ phải thở máy và lọc thận mỗi tuần tại bệnh viện.

Trước đó khi mới nhập viện, nhạc sĩ nổi tiếng rơi vào tình trạng mê man, không biết gì.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông từng học tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc, sau đó công tác tại các nhà hát, làm việc cho các dàn nhạc ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

Ông nổi tiếng với những bản tình ca, những ca khúc trữ tình viết về Hà Nội. Những bản tình ca như “Em ơi Hà Nội phố”, “Đâu phải bởi mùa thu”, “Mơ về nơi xa lắm”, “Nỗi nhớ mùa đông”… được rất nhiều người yêu thích, đã trở thành một phần của Hà Nội.

Trong sự nghiệp sáng tác của mình, ngoài ca khúc, Phú Quang còn viết nhạc cho hàng trăm bộ phim, vở kịch, ballet. Ông còn là tác giả của nhiều tác phẩm giao hưởng, hòa tấu. Nhiều trích đoạn hoà tấu của ông đã thành nhạc hiệu của Đài Tiếng nói Việt Nam, đặc biệt phần âm nhạc của ông đã góp phần vào thành công của nhiều bộ phim sáng giá của điện ảnh Việt Nam: Bao giờ cho đến tháng Mười (Đạo diễn NSND Đặng Nhật Minh), Ai xuôi vạn lý (Đạo diễn Lê Hoàng), Vị đắng tình yêu (tập 1, Đạo diễn Lê Xuân Hoàng), Hải Nguyệt (Đạo diễn Trần Mỹ Hà).

(Nguồn: Báo Giáo dục và Thời đại)

Nhạc sĩ Phú Quang vượt qua giai đoạn nguy kịch Nhạc sĩ Phú Quang vượt qua giai đoạn nguy kịch
‘Chiều đông Matxcova’ và câu chuyện người lao động xa xứ đầy xúc động từ nhạc sĩ Phú Quang ‘Chiều đông Matxcova’ và câu chuyện người lao động xa xứ đầy xúc động từ nhạc sĩ Phú Quang

/ vtc.vn