Biểu ngữ chúc mừng được treo ở quê nhà HLV Park

6 biểu ngữ mừng chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo sẽ được dựng hôm nay, tại nhiều nơi ở quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam. 

Người dân quận Sancheong - quê hương huấn luyện viên Park Hang Seo - đang vui mừng trước tin đội bóng đá Việt Nam lần đầu giành huy chương vàng SEA Games sau 60 năm.

Chính quyền quận Sancheong dự kiến sẽ dựng 6 biểu ngữ hôm ngay, với nội dung như "Huấn luyện viên Park Hang-seo cố lên".

Năm ngoái, quê hương ông Park cũng treo nhiều biểu ngữ sau khi ông đưa đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch Giải AFF Cup 2018.

bieu ngu chuc mung duoc treo o que nha hlv park
Nhiều biểu ngữ được người dân Sancheong treo vào ngày 17/12/2018, sau chức vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Ảnh: Yonhap.

Shin Dong-bok, một người dân trong làng, nói: "Ông Park là người đơn giản, không thích tiệc tùng. Chúng tôi chỉ muốn tạo ra bầu không khí vui vẻ. Chúng tôi rất hạnh phúc". Những người dân khác tin rằng chiến thắng của ông Park sẽ tăng thêm động lực cho các em học sinh yêu bóng đá ở quê nhà.

Một lãnh đạo của Sancheong nói: "Tôi tự hào về ông Park và những cầu thủ Việt Nam. Họ là những người viết nên câu chuyện cổ tích. Chiến thắng của họ cũng là niềm vui của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng Sancheong và Việt Nam giờ đây không chỉ là bạn bè mà còn là anh em".

Đầu tháng 12 vừa qua, chính quyền quận Sancheong cũng đã chi 3,39 triệu USD để xây dựng một ngôi làng Việt Nam nhằm thu hút du khách.

Minh Trang (Theo YNA)

bieu ngu chuc mung duoc treo o que nha hlv park HLV Park Hang-seo và những kỳ công cùng bóng đá Việt Nam
bieu ngu chuc mung duoc treo o que nha hlv park Chiến thuật bất ngờ của tuyển Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30
bieu ngu chuc mung duoc treo o que nha hlv park Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thẻ đỏ vì lỗi gì?
bieu ngu chuc mung duoc treo o que nha hlv park U22 Indonesia lộ đội hình, chờ thầy Park bắt bài
/ vnexpress.net