Bí ẩn nhà đầu tư gom lô cổ phiếu "cực khủng" của Vinhomes

Phiên giao dịch ngày 28/5, cổ phiếu VHM của Vinhomes xuất hiện giao dịch lên tới 31,43 triệu đơn vị, trị giá trên 2.200 tỷ đồng.

Theo Tri thức trực tuyến, phiên giao dịch ngày 28/5, cổ phiếu VHM của Công ty CP Vinhomes (công ty con của Vingroup) ghi nhận mức tăng 0,4% thị giá, chốt phiên ở mức 75.000 đồng/cổ phiếu.

Tại vùng giá này, Vinhomes tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ 3 thị trường sau công ty mẹ - Vingroup và ngân hàng Vietcombank.

Đáng chú ý, lượng cổ phiếu VHM được nhà đầu tư mua bán qua cả 2 kênh giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đều tăng đột biến.

bi an nha dau tu gom lo co phieu cuc khung cua vinhomes

Cổ phiếu Vinhomes được giao dịch mạnh - Hình minh họa

Trong khi có tới 4,3 triệu cổ phiếu VHM được khớp lệnh trên sàn với tổng giá trị 327 tỷ đồng (cao hơn gần 50% so với trung bình 10 phiên gần nhất), cũng có tới 31,4 triệu cổ phiếu được sang tay qua hình thức thỏa thuận.

Lượng cổ phiếu được thỏa thuận sang tay này tương đương gần 1% khối lượng cổ phiếu đang lưu hành của Vinhomes, giá trị giao dịch cũng lên tới hơn 2.200 tỷ đồng.

Danh tính nhà đầu tư mua bán lô cổ phiếu khủng nói trên chưa được tiết lộ nhưng dữ liệu thị trường cho thấy, lô cổ phiếu này không liên quan tới cổ đông lớn và cổ đông nội bộ doanh nghiệp.

 

Ngoài ra, phần lớn cổ phiếu trong lô 31,4 triệu đơn vị này đều do nhà đầu tư trong nước mua gom khi nhà đầu tư nước ngoài cùng phiên chỉ có mức mua dòng 1,1 triệu đơn vị, tương đương gần 87 tỷ đồng qua cả 2 kênh khớp lệnh và thỏa thuận.

Theo Dân trí, trong nhóm tăng giá, VCB tăng 1.600 đồng lên 84.500 đồng, VRE tăng 1.400 đồng lên 26.900 đồng, BID, MSN, VHM, VJC, CTG đều tăng. Trong đó, VCB và BID là có đóng góp đáng kể nhất cho VN-Index với mức độ ảnh hưởng lần lượt là 1,69 điểm và 1,03 điểm.

Ngược lại, GAS giảm 1.100 đồng xuống 73.900 đồng, BHN, ACV, HVN, VNM, MWG, PLX đều giảm giá.

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá, sau chuỗi ngày tích cực vừa qua, thị trường chứng khoán đang có nhịp dừng lại với biên độ hẹp. Các cổ phiếu tăng giảm cũng đang rất khó đoán hơn cho thấy nhà đầu tư đang dần khó kiếm lợi nhuận trên thị trường trong thời gian này.

VDSC khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tạm nghỉ ngơi ngắn hạn để đánh giá lại danh mục và đồng thời cần thiết cơ cấu các cổ phiếu đang suy yếu.

Chứng khoán BIDV (BSC) thì cho rằng, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực, biên độ thị trường thu hẹp và thanh khoản suy giảm báo hiệu tâm lý cẩn trọng đang chủ đạo các hoạt động giao dịch trên thị trường khi quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng trở nên căng thẳng.

Theo đó, VN-Index có thể sẽ vận động tích lũy quanh ngưỡng hỗ trợ 860 điểm trước khi hình thành xu hu hướng rõ ràng hơn.

Cự Giải (T/h)

bi an nha dau tu gom lo co phieu cuc khung cua vinhomes Bí ẩn nhà đầu tư gom lô cổ phiếu "cực khủng" của Vinhomes

Phiên giao dịch ngày 28/5, cổ phiếu VHM của Vinhomes xuất hiện giao dịch lên tới 31,43 triệu đơn vị, trị giá trên 2.200 tỷ ...

/ www.doisongphapluat.com