Bé trai sinh non, bị bỏ rơi hơn 1 tháng ở bệnh viện được người nhà đón về

Sau khi nắm được thông tin, người nhà sản phụ bỏ rơi bé trai sinh non đã đến Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) đón bé về chăm sóc.

Sáng 16/2, lãnh đạo Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, người nhà chị P.T.K.P. (24 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) đã đến bệnh viện làm thủ tục nhận lại bé trai sau hơn 1 tháng bị bỏ rơi.

Đúng 10h cùng ngày, người chị gái của chị P. đã hoàn tất thủ tục, làm việc với bệnh viện, chính quyền địa phương để nhận lại cháu trai. Hiện tại, tình hình sức khoẻ của bé trai ổn định.

be trai sinh non bi bo roi hon 1 thang o benh vien duoc nguoi nha don ve

Người nhà bé trai sinh non, bị bỏ rơi hơn 1 tháng ở bệnh viện đã đến đón bé về chăm sóc.

Theo người này, chị P. sinh sống và làm việc ở TP.HCM nhiều năm nay và ít khi về quê hay liên lạc với gia đình.

Trước Tết, P. nhắn tin với chị nói có mang bầu và sinh non bé trai trong bệnh viện. Mùng 6 Tết P. sẽ ra viện nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc.

“Gia đình cam kết dù có khó khăn như thế nào cũng sẽ thay mẹ nuôi dạy cháu tốt”, đại diện Bệnh viện quận Thủ Đức thông tin.

Trước đó, ngày 14/1, Bệnh viện quận Thủ Đức tiếp nhận một sản phụ bị đau bụng, trên người không có tiền. Sau khi các bác sĩ thăm khám đã yêu cầu sản phụ này phải sinh mổ trong khi thai nhi đang 32 tuần tuổi.

Bé trai được sinh ra nặng khoảng 1.8 kg trong tình trạng suy hô hấp sơ sinh, thiếu cân và mẹ đã bỏ rơi bé một ngày sau đó.

Dựa vào chứng minh thư sản phụ mang theo khi tới bệnh viện, người này tên là P.T.K.P. (sinh năm 1995, địa chỉ thường trú tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Theo Bệnh viện quận Thủ Đức, bé trai sau sinh bị suy hô hấp do sinh non đã chuyển lên khoa Hồi sức Nhi để theo dõi, còn chị P. được chuyển về khoa Sản nằm nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, chị P. đã rời khỏi bệnh viện ngay hôm sau để con lại đến nay đã được 1 tháng tuổi. Xót xa trước hoàn cảnh, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé.

Hiện tại bé được 2.2 kg, nằm trong phòng chăm sóc của đơn vị Hồi sức Nhi.

Sau đó, bệnh viện đã nhiều lần liên lạc với mẹ của bé, chị hứa đến nhận con nhưng không đến và giờ không còn liên lạc được.

be trai sinh non bi bo roi hon 1 thang o benh vien duoc nguoi nha don ve Nỗi sợ sinh con thứ hai của các cặp vợ chồng Trung Quốc

Dù chính phủ khuyến khích tăng tỷ lệ sinh, các gia đình Trung Quốc không có ý định có thêm con thứ hai vì gánh ...

be trai sinh non bi bo roi hon 1 thang o benh vien duoc nguoi nha don ve Bé sơ sinh còn cuống rốn bị bỏ rơi giữa trời -30 độ ở Mỹ

Bé gái mới chào đời vài giờ được phát hiện giữa con đường ở bang California, Mỹ, trong một bộ quần áo bẩn.

be trai sinh non bi bo roi hon 1 thang o benh vien duoc nguoi nha don ve Tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh Venezuela tăng cao do đói nghèo

Venezuela từng có nhiều bước tiến lớn trong cải thiện tỷ lệ sống của trẻ sơ sinh nhưng xu thế này đang bị đảo ngược.

/ https://vtc.vn