Bé trai 8 tuổi học nấu thành thục 30 món ăn trong 2 tháng nghỉ học COVID-19

hơn hai tháng phải nghỉ học vì dịch COVID-19, cậu bé học sinh tiểu học ở Dương Châu, Trung Quốc nổi tiếng trên mạng nhờ nấu được 30 món ăn.

Với kế hoạch “21 ngày nấu ăn”, bố mẹ cậu bé 8 tuổi Mạc Vĩ Hàng dạy con trai từ cách làm mì, cá om, bánh bao… Gia đình cậu chọn 21 ngày vì theo nghiên cứu đây là quãng thời gian để một người hình thành một thói quen nào đó.

Quả thực trong thời gian trên, cậu bé học sinh tiểu học nấu được 30 món và trở nên nổi tiếng trên mạng khi bố mẹ chia sẻ các món con trai nấu.

Tại sao nên khuyến khích trẻ làm việc nhà?

be trai 8 tuoi hoc nau thanh thuc 30 mon an trong 2 thang nghi hoc covid 19

Cậu bé 8 tuổi được bố dạy nấu thành thục 30 món ăn sau hai tháng nghỉ học ở nhà vì COVID-19.

Tăng tính tự lập

Làm việc nhà là cơ hội tốt phát triển khả năng độc lập của trẻ. Dạy trẻ những việc nhà phù hợp với tuổi như nấu ăn, lau nhà, rửa bát, lau bàn, dọn bàn ăn… sẽ giúp chúng không cảm thấy bị quá sức mà vui vẻ thực hiện.

Hãy cân nhắc khả năng của trẻ để giao cho con việc con có thể làm. Cha mẹ đừng giao việc quá sức sẽ khiến con nhanh chán. Đồng thời bố mẹ cũng nên nhớ phải hài hòa giữa việc nhà và thời gian học tập, giải trí của con.

be trai 8 tuoi hoc nau thanh thuc 30 mon an trong 2 thang nghi hoc covid 19

Cha mẹ hãy phân công việc nhà cho con phù hợp với độ tuổi.

Trẻ có trách nhiệm hơn

Trẻ làm việc nhà sẽ đỡ đần bố mẹ, giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ, từ đó làm cho mối quan hệ gia đình càng hài hòa hơn.

Ngoài ra, phân công việc nhà cho con, sẽ giúp trẻ có ý thức trách nhiệm hơn trong cuộc sống, biết giúp đỡ mọi người hơn.

Trẻ biết cách giải quyết vấn đề

Khi biết làm việc nhà, khả năng tự giải quyết vấn đề của trẻ cũng cải thiện hơn rõ rệt. Những đứa trẻ không biết làm việc nhà, khi gặp khó khăn chỉ biết cầu cứu cha mẹ.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, hãy dạy trẻ tự lập càng sớm càng tốt, đừng làm hộ trẻ mọi thứ bởi như vậy cha mẹ sẽ vô tình làm mất đi cơ hội phát triển và trưởng thành của con.

be trai 8 tuoi hoc nau thanh thuc 30 mon an trong 2 thang nghi hoc covid 19 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh kể chuyện quân đội chống ‘giặc’ COVID-19
be trai 8 tuoi hoc nau thanh thuc 30 mon an trong 2 thang nghi hoc covid 19 Tổng thống Trump khẳng định Mỹ sẽ có vắcxin vào cuối 2020
be trai 8 tuoi hoc nau thanh thuc 30 mon an trong 2 thang nghi hoc covid 19 Lần đầu tiên thầy cô đón học sinh đến trường vào tháng 5
/ vtc.vn