Bất chấp ca COVID-19 tăng vọt, Anh vẫn muốn tổ chức giao thừa hoành tráng

Thủ tướng Anh Boris Johnson quyết định sẽ không áp đặt thêm bất kỳ biện pháp hạn chế nào vào dịp giao thừa.

Giao thừa năm 2022, Anh vẫn sẽ cho phép tổ chức các sự kiện đông người và mở cửa hộp đêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi dữ liệu một cách cẩn thận, nhưng sẽ không có hạn chế mới nào được đưa ra ở Anh trước năm mới”, Thủ tướng Boris Johnson cho biết.

Tuy nhiên, tôi kêu gọi mọi người tiếp tục hành động thận trọng trong tình hình số ca nhiễm Omicron ngày càng tăng”.

Bất chấp ca COVID-19 tăng vọt, Anh vẫn muốn tổ chức giao thừa hoành tráng - 1
Thủ tướng Anh Boris Johnson quyết định sẽ không áp đặt thêm bất kỳ biện pháp hạn chế nào vào dịp giao thừa. (Ảnh: PA)

Các nhà khoa học đã chỉ trích quyết định này do nước Anh vừa ghi nhận 113.628 người mắc COVID-19 và 1.281 trường hợp nặng phải nhập viện vào ngày Giáng sinh - số ca bệnh cao nhất kể từ giữa tháng Hai.

Theo nguồn tin của The Guardian, hầu hết các trường hợp phải nhập viện ở Anh là những người chưa được tiêm phòng. Vì vậy, quốc gia này dự định ngăn chặn dịch bệnh bằng cách đẩy mạnh chiến dịch tiêm phòng COVID-19 và triển khai tiêm mũi nhắc lại.

Vào thời điểm trước Giáng Sinh, Nội các của Thủ tướng Johnson cũng quyết định không siết chặt hạn chế chống dịch bất chấp biến thể Omicron đang lây lan ở Anh. Hôm 27/12, có tới ba Bộ trưởng cho biết họ vẫn hoài nghi rằng liệu việc tăng cường biện pháp ngăn chặn COVID-19 có thực sự cần thiết hay không.

Chúng tôi sẽ không thực hiện thêm bất kỳ biện pháp nào. Tất nhiên, mọi người nên thận trọng khi tham dự các lễ kỷ niệm vào dịp năm mới”, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid nói.

/ vtc.vn