Ăn tỏi theo cách này sẽ tăng lợi ích sức khỏe lên nhiều lần

Bên cạnh cách ngâm tỏi với mật ong, bạn còn có thể chế biển tỏi theo cách dưới đây để tăng khả năng bảo vệ sức khỏe của loại gia vị quý này.

Tỏi chứa nhiều tinh dầu, hoạt chất allicin, giàu sunfua và các hợp chất selen, có tác dụng sát trùng, chống viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ. Tỏi cũng có hiệu quả cao trong việc chống lại virus, giúp tăng cường sức đề kháng, chữa cảm cúm. Nếu lâu nay chỉ kết hợp tỏi với mật ong hoặc rượu, bạn hãy tham khảo thêm công thức kết hợp tỏi với giấm.

Ăn tỏi theo cách này sẽ tăng lợi ích sức khỏe lên nhiều lần - 1
Có thể cho tỏi ngâm giấm vào nước chấm hoặc bún, phở.

Tác dụng của tỏi ngâm giấm

Khi được ngâm với giấm, những hợp chất có trong tỏi sẽ tăng hiệu quả lên rất nhiều khi tác dụng với môi trường axit.

Tỏi ngâm giấm giúp bạn phòng/chữa cảm cúm, viêm họng hiệu quả, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình bài tiết, hỗ trợ thải độc và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Hơn nữa, tỏi ngâm giấm còn có tác dụng bồi bổ và bảo vệ dạ dày rất tốt. Với những lợi ích này, tỏi ngâm dấm được coi là thuốc kháng sinh tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm tỏi ngâm giấm

Sơ chế sạch tỏi rồi ngâm tỏi trong âu nước sôi và 2 thìa muối trong 10 phút, vớt ra để ráo. Bạn có thể để nguyên tép tỏi hoặc cắt lát mỏng rồi cho vào hũ thủy tinh sạch, đổ giấm gạo vào. Khoảng sau 1 tuần, bạn có thể thưởng thức món tỏi ngâm giấm kích thích vị giác, vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe này.

Nếu không kịp ngâm tỏi, bạn có thể nghiền nhuyễn tỏi, trộn với giấm và dùng luôn.

Tỏi và giấm kết hợp sẽ giống như một cặp đôi hoàn hảo giúp cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

7 lợi ích tuyệt vời của magie với sức khỏe có thể bạn chưa biết 7 lợi ích tuyệt vời của magie với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Dưới đây là 7 lợi ích tuyệt vời của magie đã được các nhà khoa học chứng minh.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra một loại đồ uống "nhà nào cũng có" giúp sống lâu hơn Nghiên cứu khoa học chỉ ra một loại đồ uống "nhà nào cũng có" giúp sống lâu hơn

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng ngừa Tim mạch Châu Âu cho rằng, một loại đồ uống phổ biến trong gia ...

/ vtc.vn