Ám ảnh dòng chữ đánh dấu vị trí 15 công nhân bị vùi lấp ở thuỷ điện Rào Trăng 3

Theo chân lực lượng chức năng vào Rào Trăng 3, nhóm phóng viên ám ảnh với tờ giấy ghi những dòng chữ đánh dấu vị trí được cho là 15 công nhân đang bị vùi lấp.

Ba ngày qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, lực lượng lượng công an, quân đội và chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục triển khai các mũi tiếp cận thuỷ điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm 15 công nhân còn mất tích trong vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra rạng sáng 12/10.
Trong bối cảnh tuyến đường bộ 71 dẫn vào thuỷ điện Rào Trăng 3 đang bị tắc lại do những điểm sạt lở thì hiện mũi đường thuỷ là mũi duy nhất có thể tiếp cận thuỷ điện Rào Trăng 3.
Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh Quân khu IV trực tiếp cùng đoàn công tác tiếp cận thuỷ điện Rào Trăng 3 để khảo sát và lên phương án cứu hộ cứu nạn vào ngày 19/10.
Ông Phan Thiên Định - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng bám sát hiện trường nhiều ngày qua để chỉ đạo các phương án tiếp cận, cứu hộ và cứu nạn sự cố sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3 khiến 15 công nhân hiện còn mất tích.
Rất nhiều ca nô và thuyền được huy động để đưa lực lượng cứu hộ tiếp cận Rào Trăng 3 bằng đường thuỷ.
Lực lượng cứu hộ không quên mang theo thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết vào hiện trường để đề phòng thời tiết chuyển xấu có thể bị "mắc kẹt" bên trong.
Lực lượng chức năng phải chống gậy băng qua những khu vực đồi dốc, sạt lở để tiếp cận khu vực 15 công nhân còn vùi lấp.
Ám ảnh nhất đối với đoàn công tác và nhóm phóng viên đi cùng là tờ giấy có ghi dòng chữ "nơi ở của anh em tối hôm đó, 15 người" được cho là của nhóm công nhân sống sót đánh dấu vị trí 15 công nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở ở Rào Trăng 3.
Hiện trường sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3 nơi 15 công nhân vẫn còn mất tích.
Một cán bộ công an cho biết, hiện tại trong thuỷ điện Rào Trăng 3 lại xuất hiện những trận mưa rất to và xuất hiện một số điểm sạt lở mới và không có sóng liên lạc.
Ngay say khi tiếp cận được hiện trường, Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh Quân khu IV lập tức triển khai lực lượng tìm kiếm những công nhân còn mất tích. Tuy nhiên, theo tướng Bình, số lượng đất đá sạt lở ở Rào Trăng 3 là rất lớn; có lẫn nhiều đá mồ côi nên việc đào thủ công bằng cuốc xẻng là rất khó khăn. Cần phải huy động thêm nhiều máy móc, phương tiện vào hiện trường để triển khai tìm kiếm.
Tại tuyến đường 71, hiện nay lực lượng cứu hộ còn cách thuỷ điện Rào Trăng 3 khoảng 11km. Tuy nhiên, trên quãng đường này có nhiều điểm sạt lở, 3 ngầm tràn và 1 khối đá nặng hơn 20 tấn chắn ngang đường nên mũi tiếp cận bằng đường bộ chưa thể đến được Rào Trăng 3.
Hiện lực lượng chức năng lên phương án nổ mìn để giải phóng khối đá 20 tấn và cố gắng trong ngày 20/10 có thể thông tuyến đường 71 để đưa thêm nhân lực cùng các phương tiên, máy móc vào thuỷ điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm 15 công nhân mất tích.
Phá khối đá 20 tấn chặn đường đoàn cứu hộ vào Rào Trăng 3 tìm 15 người mất tích Phá khối đá 20 tấn chặn đường đoàn cứu hộ vào Rào Trăng 3 tìm 15 người mất tích

Đường 71 vào Rào Trăng 3 có rất nhiều điểm sạt lở và 1 khối đá 20 tấn chắn ngang đường khiến đoàn cứu hộ ...

Chiều 20/10 sẽ thông đường lên thủy điện Rào Trăng 3 Chiều 20/10 sẽ thông đường lên thủy điện Rào Trăng 3

Hiện 30 người đã lên thủy điện Rào Trăng 3 bằng phương tiện đường thủy, tham gia đào bới tìm kiếm 15 nạn nhân còn ...

Rào Trăng 3 tiếp tục sạt lở, khó khăn tìm kiếm 15 công nhân mất tích Rào Trăng 3 tiếp tục sạt lở, khó khăn tìm kiếm 15 công nhân mất tích

Lượng đất đá đổ xuống Rào Trăng 3 khoảng trên 30.000m3, nhiều điểm tiếp tục sạt lở ảnh hướng lớn đến việc tìm 15 công ...

Họp khẩn tìm phương án tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 Họp khẩn tìm phương án tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đang khẩn trương san gạt đất đá mở đường vào thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm các ...

/ vtc.vn