9 tháng đầu năm 2021: PVFCCo vượt thách thức, tận dụng thời cơ, tăng trưởng ấn tượng

Chiều 19/10, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức giao ban sơ kết SXKD 9 tháng đầu năm 2021, triển khai kế hoạch Quý IV năm 2021, chương trình được tổ chức trực tuyến từ VP TCT tới các điểm cầu trên cả nước.

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Trọng Dũng, CT HĐQT TCT; đồng chí Lê Cự Tân, TGĐ TCT; các đồng chí trong Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, lãnh đạo và đại diện các đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị, đoàn thể của TCT.

9 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh khó khăn và thuận lợi đan xen, với sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự đồng hành của đối tác, khách hàng, cổ đông, đặc biệt là nỗ lực của toàn thể CBNV, nhất là các bộ phận trực tiếp SXKD, bảo dưỡng, ”3 tại chỗ”..., TCT đã vượt thách thức, tận dụng thời cơ, ứng phó chủ động, bài bản, linh hoạt với đại dịch, xuất sắc hoàn thành hầu hết kế hoạch, nhiệm vụ đặt ra.

Tổng sản lượng sản xuất đạt trên 756.000 tấn phân bón và hóa chất các loại, vượt từ 3-11% so với KHSX từng mặt hàng trong 9 tháng, trong đó tăng trưởng ấn tượng nhất là sản lượng sản xuất NPK Phú Mỹ với 128.777 tấn, đạt 111% KH 9 tháng đầu năm và 86% KH năm 2021, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng kinh doanh đạt trên 900.000 tấn phân bón, hóa chất các loại, nổi bật là kinh doanh NPK Phú Mỹ đạt gần 123.000 tấn, hoàn thành 112% kế hoạch 9 tháng, 88% KH năm 2021 và tăng 77% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đại dịch, Nhà máy Đạm Phú Mỹ xuất sắc hoàn thành bảo dưỡng tổng thể định kỳ, công tác phòng chống dịch, việc triển khai các dự án, chuyển đổi số, tiết giảm chi phí...cũng có những kết quả tích cực, đáng ghi nhận.

Các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận vượt xa so với kế hoạch, cổ phiếu DPM có sự “thăng hoa” trên thị trường chứng khoán. Việc làm, thu nhập, chăm lo về tinh thần, sức khỏe cho người lao động đều được thực hiện rất tốt, TCT đã cơ bản “phủ vaccine” CBNV, cán bộ hưu trí, người thân..., giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến cho TCT. Phát huy tinh thần “trách nhiệm – sẻ chia”, TCT tích cực chung tay cùng ngành dầu khí và cả nước trong các hoạt động an sinh xã hội, cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, với trên 20 công trình/chương trình trị giá khoảng 50 tỷ đồng đã thực hiện trong 9 tháng đầu năm 2021.

Trong phần thảo luận, trên cơ sở tình hình thực hiện, kết quả cũng như các tồn tại, hạn chế, các đại biểu đã sôi nổi đưa ra nhiều đề xuất, giải pháp cho quý IV/2021 và cả năm 2022, như đầu tư cho công tác dự báo, phân tích, quản trị rủi ro, quản trị danh mục đầu tư, quản trị chi phí, chăm lo cho bộ phận người lao động “3 tại chỗ”, kịch bản cho điều kiện “bình thường mới” và kịch bản ứng phó khi thị trường có nhiều thay đổi bất thường, cập nhật Chiến lược phát triển và tiếp tục công tác tái cấu trúc, tái tạo văn hóa doanh nghiệp...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Trọng Dũng – Chủ tịch HĐQT TCT và đồng chí Lê Cự Tân đã đánh giá cao, trân trọng cảm ơn và khẳng định những kết quả mà TCT đạt được trong 9 tháng đầu năm là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV PVFCCo. Quý IV/2021 vẫn còn nhiều thách thức, biến động khó lường và Ban lãnh đạo TCT mong muốn các đơn vị, người lao động tiếp tục phát huy các thuận lợi, nêu cao tinh thần sáng tạo, nỗ lực hơn nữa để chinh phục các mục tiêu mới, đáp ứng kỳ vọng của Tập đoàn, cổ đông.

PVFCCo: Tăng trưởng ấn tượng, tích cực trong hoạt động cộng đồng PVFCCo: Tăng trưởng ấn tượng, tích cực trong hoạt động cộng đồng
Hơn 3.000 tấn phân bón trị giá hơn 30 tỷ đồng tặng bà con nông dân Hơn 3.000 tấn phân bón trị giá hơn 30 tỷ đồng tặng bà con nông dân
Ông Hoàng Trọng Dũng được bầu làm Chủ tịch HĐQT PVFCCo Ông Hoàng Trọng Dũng được bầu làm Chủ tịch HĐQT PVFCCo
/ dpm.vn