3 người từ Campuchia nhập cảnh trái phép từng lưu trú tại TP.HCM

3 lao động tự do tại Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu Tây Ninh, sau đó đến thị trấn Tân Biên bắt taxi về TP.HCM.

Tối 21/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từng đến TP.HCM

Theo đó, 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại Campuchia, cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu tỉnh Tây Ninh lúc 1h ngày 21/4. Sau đó cả 3 đến thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TP.HCM.

Đến 4h sáng cùng ngày, xe taxi chở 3 người vào nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh nơi họ nghỉ lại.

Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

3 người từ Campuchia nhập cảnh trái phép từng lưu trú tại TP.HCM - 1
Ảnh minh hoạ.

HCDC thông tin thêm, nhóm ba người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4/2021 về đến sân bay Nội Bài lúc 9h10.

Hai người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại ĐỊnh Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào Khu cách ly tập trung lúc 14h cùng ngày. 2 trường hợp này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Một người nam còn lại đã tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện TP.HCM đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, người dân được khuyến cáo tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, người dân cần báo tin ngay đến chính quyền địa phương. Người dân có người thân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh...

17 năm tù giam cho 2 phụ nữ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để đánh bạc 17 năm tù giam cho 2 phụ nữ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để đánh bạc

Yến, Toàn câu kết tổ chức cho nhóm người Trung Quốc nhập cảnh, lưu trú trái phép ở Đà Nẵng để tổ chức đánh bạc, ...

Tây Ninh xử phạt 113 vụ nhập cảnh trái phép, thu gần 700 triệu đồng Tây Ninh xử phạt 113 vụ nhập cảnh trái phép, thu gần 700 triệu đồng

Trong 3 tháng đầu năm 2021, tỉnh Tây Ninh xử phạt hành chính 113 vụ nhập cảnh trái phép với số tiền gần 700 triệu ...

/ vtc.vn