100 khung hình chỉ một biểu cảm của Lưu Diệc Phi trong "Mulan"

Diễn xuất 'đơ' đến mức đáng kinh ngạc của Lưu Diệc Phi đã khiến 'Mulan' thất bại thảm hại tại Trung Quốc.

Live-action Mulan của Disney được phát hành dưới hai nền tảng chiếu rạp và trực tuyến. Phim cũng nhận về nhiều bình luận trái chiều sau khi ra mắt. Tại các trang đánh giá phim nổi tiếng của Mỹ, phim nhận được các phản hồi tích cực. Rotten Tomatoes cho phim 88% "tươi", nhận xét đây là "bản phim chuyển thể hay nhất của Disney cho đến hiện tại". Trên Metacritic, phim cũng nhận được mức điểm 68% từ các chuyên gia phim ảnh. Tờ Chicago Sun-Times đã cho bộ phim ba sao rưỡi trên bốn sao, khen ngợi "dàn diễn viên tốt, hành động thú vị và hình ảnh ngoạn mục".

3648 2
Diễn xuất quá "đơ" của Lưu Diệc Phi khiến phim bị hạ điểm.

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, bộ phim bị khán giả chấm điểm thấp. Phim chỉ được 6,2 điểm trên Douban khi mới ra mắt và giờ điểm đã tụt xuống còn 4,8. Khán giả Trung Quốc bình luận, họ thất vọng về bộ phim nói chung và diễn xuất của Lưu Diệc Phi.

Mulan là live-action đầu tiên của Disney do một diễn viên người Trung Quốc đóng chính. Phim được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên ra mắt năm 1998 dựa trên một câu chuyện dân gian Trung Quốc. Nội dung phim xoay quanh thiếu nữ Hoa Mộc Lan đã giả trai để thay cha đi tòng quân. Khi Disney lên kế hoạch sản xuất Mulan, khán giả Trung Quốc đã rất mong đợi.

3629 3
Trong nhiều khung hình, khán giả chỉ thấy Lưu Diệc Phi đang "thẫn thờ".

Nhưng đổi lại, những gì người xem nhận được là gương mặt có một biểu cảm duy nhất của Lưu Diệc Phi trong mọi khung hình. Lưu Diệc Phi nổi tiếng nhờ gương mặt đẹp cùng khí chất "thần tiên" mà hiếm nữ diễn viên nào có được. Thế nhưng ưu điểm đó của cô không được phát huy trong Mulan khi phải đóng giả nam, tạo hình lem luốc. Trong khi đó, diễn xuất, đặc biệt là trong các phim điện ảnh, luôn là điểm yếu của Lưu Diệc Phi. Hoa Mộc Lan là một nhân vật không chỉ kiên cường mạnh mẽ mà còn có cuộc sống nội tâm phong phú. Trong quá trình tham gia quân ngũ, cô kết bạn với nhiều người, học được nhiều bài học, thay đổi về quan điểm sống. Tuy nhiên, Lưu Diệc Phi đã không thể hiện được điều này cho nhân vật.

Nữ diễn viên tạo cảm giác "đơ", không mang đến cảm xúc cho người xem. Có những khung hình, Lưu Diệc Phi bị nhận xét "nhả thoại cho có". Nữ diễn viên còn bị các vai phụ đình đám như Củng Lợi hay Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan lấn lướt hết trên màn ảnh.

3633 4
Vẫn tiếp tục "thẫn thờ".

Quay cảnh đánh nhau, biểu cảm của Lưu Diệc Phi cũng không đổi.

Ngoài lý do Lưu Diệc Phi diễn chán, Mulan còn bị khán giả Trung Quốc đánh giá thấp vì nhà làm phim "không hiểu biết về văn hóa Trung Quốc". Nhiều chi tiết trong phim sai lệch với các quan niệm văn hóa bản địa. Diễn viên trong phim phải nói thoại bằng tiếng Anh nhưng phát âm không chuẩn. Những câu thoại trong phim sử dụng thành ngữ Trung Quốc dịch sai từ tiếng Anh sang.

Vì sao phim Hoa Mộc Lan của Lưu Diệc Phi bị tẩy chay? Vì sao phim Hoa Mộc Lan của Lưu Diệc Phi bị tẩy chay?

Ngay trước khi "Hoa Mộc Lan" gia nhập đường đua phòng vé, bộ phim đã bị kêu gọi tẩy chay vì phát ngôn đụng chạm ...

"Hoa mộc lan" của Lưu Diệc Phi chiếu tháng 9

Sau vài lần hủy chiếu, bom tấn 'Mulan' ('Hoa Mộc Lan') của Lưu Diệc Phi sẽ chiếu đồng thời ngoài rạp và trực tuyến vào ...

/ ione.net