Sri Lanka trục xuất hơn 600 người nước ngoài sau loạt vụ đánh bom

Việc trục xuất người nước ngoài là một phần trong nỗ lực của Sri Lanka để thắt chặt an ninh sau chuỗi vụ tấn công ngày lễ Phục sinh. 

sri lanka truc xuat hon 600 nguoi nuoc ngoai sau loat vu danh bom

Cảnh sát Sri Lanka tuần tra trên đường phố. Ảnh: AFP.

Trong hơn 600 người nước ngoài bị trục xuất có khoảng 200 giáo sĩ Hồi giáo. Động thái trên được đưa ra sau loạt vụ đánh bom xảy ra tại nước này cách đây hai tuần.

Bộ trưởng Nội Vụ Vajira Abeywardena cho biết các giáo sĩ vào Sri Lanka hợp pháp nhưng visa đã hết hạn nên phải chịu phạt và bị trục xuất trong bối cảnh an ninh đang được tăng cường.

"Trước tình hình hiện nay ở trong nước, chúng tôi đã xem xét lại hệ thống thị thực và ra quyết định thắt chặt việc hạn chế thị thực đối với các giáo viên tôn giáo", Abeywardena nói.

Bộ trưởng Abeywardena không nêu cụ thể quốc tịch các công dân nước ngoài bị trục xuất, song cảnh sát cho biết trong quá trình rà soát hệ thống cấp thị thực, họ phát hiện nhiều trường hợp công dân các quốc gia như Bangladesh, Ấn Độ, Malpes và Pakistan hiện cư trú tại Sri Lanka với visa hết hạn.

Các vụ đánh bom ngày lễ Phục sinh 21/4 tại Sri Lanka khiến 257 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương. Kẻ chủ mưu là một giáo sĩ địa phương từng tới Ấn Độ và có mối liên hệ với các phần tử cực đoan.

Sri Lanka đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia kể từ sau các cuộc tấn công, đồng thời trao nhiều quyền lực hơn cho quân đội và cảnh sát để bắt và giam các nghi phạm trong thời gian lâu hơn.

Các cuộc lục soát đang tiếp tục được tiến hành trên cả nước nhằm tìm kiếm chất nổ và những tài liệu tuyên truyền cho chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

sri lanka truc xuat hon 600 nguoi nuoc ngoai sau loat vu danh bom Kẻ chủ mưu dùng Facebook dụ hai con tỷ phú Sri Lanka đánh bom tự sát

Vụ tấn công liên hoàn không được ngăn chặn kịp thời khi nhà chức trách buông lỏng quản lý tài khoản mạng xã hội của ...

sri lanka truc xuat hon 600 nguoi nuoc ngoai sau loat vu danh bom Sri Lanka hủy thánh lễ ở nhà thờ do lo ngại nguy cơ khủng bố

Giáo hội Công giáo Sri Lanka hủy kế hoạch tổ chức lại các buổi lễ vào chủ nhật khi có thông tin về nguy cơ ...

sri lanka truc xuat hon 600 nguoi nuoc ngoai sau loat vu danh bom Bốn nhà khoa học TQ thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Sri Lanka

Đại sứ quán Trung Quốc tại Colombo xác nhận 4 nhà khoa học nước này thiệt mạng sau loạt vụ nổ bom kinh hoàng vừa ...

sri lanka truc xuat hon 600 nguoi nuoc ngoai sau loat vu danh bom Bi kịch của hai gia đình tỷ phú trong vụ đánh bom ở Sri Lanka

Hai con của thương nhân gia vị giàu bậc nhất Sri Lanka đã sát hại ba người con của tỷ phú giàu nhất Đan Mạch.