Sông ở Hải Phòng bốc mùi hôi thối vì xác lợn chết

Từ giữa tháng 4, một số hộ chăn nuôi ở thượng nguồn sông Hoá (Hải Phòng) đã ném nhiều lợn chết dịch xuống sông.

song o hai phong boc mui hoi thoi vi xac lon chet

Sông Hóa đoạn qua cầu phao, thuộc xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng). Ảnh: Giang Chinh

Ngày 10/5, người dân huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) phản ánh, khu vực cầu phao sông Hóa, đoạn qua xã Cổ Am xuất hiện nhiều xác lợn chết, bốc mùi hôi thối.

Theo quan sát, tại khu vực trên có nhiều nhiều xác lợn được để trong bao tải hoặc không có bao tải mà vứt thẳng xuống sông, nổi lềnh bềnh, trôi theo dòng nước chảy từ thượng nguồn đổ ra cửa biển Thái Bình, đến đoạn cầu phao thì bị chặn lại cùng các loại rác thải khác, ruồi nhặng bám đầy phía trên.

"Mỗi khi qua cầu phao sông Hóa, tôi phải phóng xe thật nhanh để tránh mùi hôi thối. Xác lợn trôi dạt về ngày càng nhiều nhưng không có lực lượng chức năng thu gom", một người dân địa phương nói.

song o hai phong boc mui hoi thoi vi xac lon chet

 Xác lợn chết đang phân hủy bốc mùi hôi thối. Ảnh: Giang Chinh

Ông Nguyễn Văn Nhưỡng - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết, sông Hóa chảy qua 4 tỉnh, thành là Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình và Hải Phòng. Giữa tháng 4, một số hộ chăn nuôi ở thượng nguồn có lợn chết dịch, ý thức kém nên đã ném hàng trăm xác lợn chết xuống sông.

"Tất cả số lợn chết trôi về tụ tại cầu phao sông Hóa. UBND huyện Vĩnh Bảo đã chi cả trăm triệu đồng để điều động lực lượng, phương tiện, thuốc khử trùng thu gom, tiêu hủy số lợn này. Tuy nhiên, xác lợn chết trôi về ngày càng nhiều, huyện vớt không xuể", ông Nhưỡng nói.

Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng Phạm Văn Lập cho biết sẽ cử các đơn vị chuyên môn về phối hợp với huyện Vĩnh Bảo tìm phương án xử lý số lợn chết trôi trên sông Hóa.

song o hai phong boc mui hoi thoi vi xac lon chet Chính quyền xã ở Hà Nội chôn lợn chết ngay gần khu dân cư

Người dân thôn Sơn Đồng (Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) phản đối việc chính quyền xã tự ý chôn lợn dịch bệnh ở gần ...

song o hai phong boc mui hoi thoi vi xac lon chet Hàng trăm xác lợn chết bốc mùi trên sông ở Hải Phòng

Trong ba ngày, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Bảo đã vớt và tiêu huỷ hơn 200 xác lợn chết trôi trên sông Hóa.

/ https://vnexpress.net