Sở Y tế Bình Thuận thông tin về vụ 48 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm

Chiều 28/7, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận có báo cáo nhanh vụ nhiều du khách nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm tại TP Phan Thiết.

rước đó vào lúc 19h ngày 27/7, Sở Y tế Bình Thuận nhận thông tin có ca nghi ngờ ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện An Phước. 

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Thuận, đoàn khách 182 người có chuyến du lịch và lưu trú tại resort S.B ở phường Mũi Né, TP Phan Thiết từ trưa 26/7 đến 28/7. Đoàn ăn tối 26/7 tại nhà hàng C.B.V. Sáng 27/7, toàn đoàn ăn sáng buffe tại resort S.B lưu trú; ăn trưa với số lượng 176 người cũng tại resort này. Đoàn khách có người nghi bị ngộ độc này do Công ty Hòn Gai Tour tổ chức.

Sở Y tế Bình Thuận thông tin về vụ 48 du khách nhi bị ngộ độc thực phẩm -0
Cán bộ đoàn kiểm tra của Sở Y tế Bình Thuận đang lấy mẫu thức ăn.

Ca nhập viện đầu tiên tại bệnh viện An Phước vào lúc 15h, ngày 27/7, với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, nôn. Sau đó, có nhiều ca nhập viện với các triệu chứng tương tự. Ca nhập viện cuối cùng vào lúc 9h30 ngày 28/7.

Sở Y tế Bình Thuận thông tin về vụ 48 du khách nhi bị ngộ độc thực phẩm -0
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đang làm việc với cơ sở lư trú, nhà hàng nơi đoàn du khách đã dử dụng bữa ăn.

Qua thăm khám và điều trị, 43 trường hợp triệu chứng nhẹ, sức khỏe ổn định đã được xuất viện. Hiện tại Bệnh viện Đa khoa An Phước còn theo dõi điều trị 5 người và dự kiến sẽ xuất viện sau khi sức khỏe ổn định.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Bình Thuận đã tổ chức 3 đoàn làm việc để điều tra, xử lý vụ việc trên, bao gồm: 1 đoàn điều tra các ca nghi ngờ ngộ độc nằm tại bệnh viện; 1 đoàn điều tra, lấy mẫu thức ăn lưu và 1 đoàn thanh tra về an toàn thực phẩm để làm việc tại các cơ sở có liên quan.

Sở Y tế Bình Thuận thông tin về vụ 48 du khách nhi bị ngộ độc thực phẩm -0
Bác sĩ đang thăm khám cho một du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm

Đoàn điều tra lấy mẫu đã tiến hành làm việc tại Resort S.B Mũi Né và thu thập tổng cộng 26 mẫu thức ăn lưu của bữa ăn sáng lúc 6h30 và bữa ăn trưa 27/7 để kiểm nghiệm, đánh giá các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Đoàn điều tra lấy mẫu đã tiến hành làm việc tại nhà hàng C.B.V và ghi nhận không còn mẫu lưu của bữa ăn chiều lúc 18h30 phút ngày 26/7, do công ty đã huỷ mẫu lưu (việc hủy mẫu này là đúng quy định do quá 24h lưu mẫu).

Đoàn thanh tra an toàn thực phẩm do Thanh tra Sở Y tế Bình Thuận chủ trì đã tiến hành làm việc tại 2 đơn vị trên để thanh tra, kiểm tra về các điều kiện an toàn thực phẩm.

Hiện quá trình kiểm nghiệm các mẫu thức ăn lưu, quá trình thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở có liên quan đang được Sở Y tế thực hiện khẩn trương. Sở Y tế sẽ tiếp tục báo cáo vụ việc sau khi tổng hợp kết quả điều tra; kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn lưu; quá trình thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở có liên quan.

https://cand.com.vn/doi-song/so-y-te-binh-thuan-thong-tin-ve-vu-48-du-khach-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-i738789/

Trần Tuấn - Bùi Thanh / cand.com.vn