Sở thích của Jeff Bezos

Tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos có những sở thích độc nhất vô nhị.

Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, thường gây xôn xao với các phương thức kinh doanh kỳ lạ, thậm chí gây tranh cãi của mình. Ông góp phần đổi mới cả một nền công nghiệp xuất bản, nhưng lại bắt nhân viên tự trả phí đỗ xe. Nhiều người băn khoăn liệu vị doanh nhân tỷ phú này làm gì khi rảnh và ông có sở thích, đam mê hay mối quan tâm đặc biệt nào khác ngoài việc thống trị thị trường bán lẻ trực tuyến Mỹ hay không.

0342 jeff 1 7282 1606121384
CEO Amazon Jeff Bezos. Ảnh: CNN.

CEO Amazon Jeff Bezos. Ảnh: CNN.

Ngủ nhiều

Trong một cuộc phỏng vấn với WSJ, Bezos nói về tầm quan trọng của giấc ngủ. Ông luôn đảm bảo mình ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, thay vì chỉ dành khoảng 4 tiếng như đa số CEO khác. Vị tỷ phú cho rằng "liều thuốc" tốt nhất để chống lại stress và làm việc quá sức là một giấc ngủ. Thậm chí, có lần ông còn mang cả túi ngủ tới văn phòng để chợp mắt trong quãng thời gian công việc gặp khó khăn.

Ngoài ra, ông luôn đề cao lợi ích của việc thức giấc tự nhiên và chẳng bao giờ dùng đến đồng hồ báo thức. Nhiều nhà nghiên cứu về giấc ngủ đồng tình với suy nghĩ này.

Tìm "mảnh ghép lịch sử" dưới đại dương

Khi có cơ hội, vị tỷ phú này có sở thích "lùng sục" khắp các đại dương để tìm kiếm phần còn lại của chiếc tên lửa đã đưa con tàu Apollo lên mặt trăng thực hiện sứ mệnh huyền thoại.

Phần lớn các tên lửa đẩy tách rời tàu con thoi trong quá trình bay và rơi trở lại Trái Đất. Đại dương là nơi an toàn nhất cho các tên lửa đẩy "đáp xuống". Cũng vì lẽ đó, Bezos thích cùng các đoàn thám hiểm tìm kiếm những "mảnh ghép lịch sử này". Có lần ông dành hẳn 3 tuần để thỏa mãn thú vui của mình.

Dành buổi sáng làm bất cứ điều gì mình muốn

Khác với thói quen luôn ăn một món vào bữa sáng để "đỡ phải suy nghĩ" của Steve Jobs, Bezos chọn cách làm mới thực đơn mỗi ngày. Ông từng ăn sáng với món bạch tuộc Địa Trung Hải kèm thịt xông khói và sữa chua tỏi vì muốn hiểu rõ hơn về một CEO khác. Đó chính là "hậu trường" của thương vụ thâu tóm Woot - trang web bán hàng tồn kho - của Amazon.

Jeff Bezos vốn ủng hộ việc để buổi sáng diễn ra một cách tự nhiên thay vì đóng khung nó với các hoạt động cụ thể. Đó là lý do ông không bao giờ sắp xếp các cuộc họp vào sáng sớm.

Đức Anh (theo Entrepreneur)

Vợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos thành người phụ nữ giàu nhất thế giới Vợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos thành người phụ nữ giàu nhất thế giới
Jeff Bezos thành người đầu tiên có 200 tỷ USD Jeff Bezos thành người đầu tiên có 200 tỷ USD
Tài sản của Jeff Bezos tăng vọt, vượt kỷ lục lập trước vụ ly hôn đắt giá Tài sản của Jeff Bezos tăng vọt, vượt kỷ lục lập trước vụ ly hôn đắt giá
/ vnexpress.net