Số người chết vì nCoV ở Tây Ban Nha tăng kỷ lục

Tây Ban Nha ghi nhận thêm 849 người chết vì nCoV, mức tăng kỷ lục trong một ngày, nâng tổng số ca tử vong lên 8.189. 

Chính phủ Tây Ban Nha hôm nay cũng báo cáo thêm 9.222 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 ở nước này lên 94.417, cao thứ ba thế giới sau Mỹ và Italy. Số ca tử vong vì nCoV của Tây Ban Nha cao thứ hai thế giới sau Italy.

\\"so
Quân đội Tây Ban Nha chuẩn bị khử trùng một cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Barcelona hôm 27/3. Ảnh: AFP.

Những số liệu mới được ghi nhận một ngày sau khi số trường hợp tử vong ở Tây Ban Nha giảm nhẹ, làm dấy lên hy vọng đại dịch tại nước này có thể sắp đạt đỉnh như dự đoán của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 14/3, ban đầu dự kiến được áp đặt trong vòng hai tuần, đã được kéo dài tới ngày 11/4. Chính phủ Tây Ban Nha đang đặt cược vào những biện pháp kiểm soát cộng đồng nghiêm ngặt nhằm kiềm chế sự lây lan của nCoV.

Trong khi đó, cuộc khủng hoảng Covid-19 đang gây ra những tác động nghiêm trọng đối với nền kinh tế nước này. Nhiều doanh nghiệp tuyên bố tạm thời cắt giảm nhân viên, giúp người lao động được hưởng hỗ trợ thất nghiệp từ chính phủ cho tới khi công ty đủ khả năng tuyển dụng lại.

Tây Ban Nha tự hào vì sở hữu một trong những hệ thống y tế hàng đầu, thậm chí từng được xếp hạng quốc gia khỏe mạnh nhất thế giới, theo nghiên cứu Bloomberg công bố năm ngoái. Tuy nhiên, hình tượng này đã bị Covid-19 \\"xô đổ\\", với một loạt vấn đề như thiếu bệnh viện, giường chăm sóc đặc biệt, kit xét nghiệm và thiết bị y tế cơ bản.

Ánh Ngọc (Theo AFP)

\\"so Chuyên gia chống Covid-19 Tây Ban Nha nhiễm nCoV

Quan chức đứng đầu chiến dịch ứng phó Covid-19 của Tây Ban Nha mắc Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm nCoV ở nước này ...

\\"so Tây Ban Nha “vỡ trận” trước Covid-19 vì “phớt lờ” tín hiệu cảnh báo sớm?

Tây Ban Nha rõ ràng đã biết trước những gì đã xảy ra ở Trung Quốc và Italy. Thế nhưng quốc gia này vẫn bỏ ...

\\"so Số ca tử vong do covid-19 tại Tây Ban Nha tăng kỷ lục

Tây Ban Nha hôm nay ghi nhận mức tăng kỷ lục số ca tử vong do nhiễm covid-19.

/ vnexpress.net