Số người chết vì COVID-19 ở Italy tăng vọt, Pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp

Số người chết tại Italy tăng vọt trong ngày với 474 trường hợp, trong khi Pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp về y tế đến ngày 24/7.

Italy tăng vọt số người chết do COVID-19

Số người thiệt mạng do virus corona chủng mới tại Italy tăng vọt lên 474 trường hợp trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca thiệt mạng ở nước này lên 28.710. Italy là nước có số người chết do virus SARS-CoV-2 cao thứ hai trên thế giới, sau Mỹ.

474 trường hợp thiệt mạng là con số cao nhất trong 1 ngày kể từ 21/4.

Theo cơ quan Bảo vệ dân sự Italy, đến nay, Italy ghi nhận 209.238 trường hợp nhiễm nCoV.

so nguoi chet vi covid 19 o italy tang vot phap gia han tinh trang khan cap
Tổng số ca thiệt mạng do COVID-19 ở iTALY hiện là 28.710. (Ảnh: EPA-EFE)

Số người chết thực sự tại Italy được cho là cao hơn đáng kể so với con số chính thức được công bố vì có rất ít trường hợp thiệt mạng tại các nhà dưỡng lão hoặc trong cộng đồng được ghi nhận.

Người cao tuổi trong các nhà dưỡng lão thường không được kiểm tra virus corona chủng mới, trong khi số người chết vì bệnh tại các nhà dưỡng lão là không xác định.

Pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Olivier Veran đã tuyên bố gia hạn tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng cho đến ngày 24/7. Pháp đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 24/3 do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Động thái này được Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Olivier Veran công bố vào hôm 2/5, sau cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bộ trưởng.

Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe dự kiến ​​sẽ được dỡ bỏ vào ngày 23/5, tuy nhiên, điều này được coi là sớm và có nguy cơ hồi sinh dịch bệnh.

Quyết định mở rộng tình trạng khẩn cấp của chính phủ sẽ được phê duyệt lần cuối vào tuần tới.

so nguoi chet vi covid 19 o italy tang vot phap gia han tinh trang khan cap
Pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng cho đến ngày 24/7. (Ảnh: Reuters)

Hiện vẫn chưa rõ liệu việc gia hạn tình trạng khẩn cấp có ảnh hưởng đến các kế hoạch bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế ở nước này từ 11/5 hay không. Pháp dự kiến sẽ mở lại các trường học và doanh nghiệp, giảm bớt lệnh phong tỏa vốn kéo dài hàng tuần.

Pháp chỉ ghi nhận 192 trường hợp thiệt mạng trong 24 giờ qua, đây là con số thấp nhất trong 1 ngày kể từ 14/3. Số người chết do virus SARS-CoV-2 tại Pháp là 24.760 người.

Theo công bố của Bộ Y tế Pháp hôm 2/5, số ca nhiễm virus corona mới ở nước dừng ở mức 1.900, bằng khoảng 1/3 so với đỉnh điểm khi dịch bùng phát. Pháp hiện ghi nhận 168.396 ca nhiễm nCoV, 25.827 bệnh nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

so nguoi chet vi covid 19 o italy tang vot phap gia han tinh trang khan cap Italy công bố kế hoạch ứng phó dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2

Kể từ ngày 4/5, người dân Italy có thể di chuyển trong cùng khu vực sinh sống, song vẫn không được phép di chuyển tới ...

/ vtc.vn