Số người chết vì COVID-19 của Anh lần đầu tiên về mốc 0

Số người chết vì COVID-19 của Anh lần đầu tiên chạm mốc 0, nhưng số ca nhiễm mới lại đang tăng mạnh.

Theo số liệu thống kê được chính phủ Anh công bố chiều 1/6, Anh lần đầu tiên không ghi nhận trường hợp thiệt mạng mới vì COVID-19.

Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 7/3/2020, không có thêm người chết tại Anh vì dịch bệnh.

Tuy nhiên số ca nhiễm mới của Anh lại đang tăng mạnh do sự lây lan của biến chủng Ấn Độ.

Số người chết vì COVID-19 của Anh lần đầu tiên về mốc 0  - 1
Lần đầu tiên kể từ đầu dịch, Anh không ghi nhận thêm người chết vì dịch.

Cố vấn khoa học của Chính phủ Anh cảnh báo xứ sương mù đang ở giai đoạn đầu của làn sóng COVID-19 thứ 3 sau khi 7 ngày liên tiếp ghi nhận hơn 3.000 ca bệnh.

Các tín hiệu trái chiều này khiến Thủ tướng Anh Boris Johnson phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan. Hoặc ưu tiên mở cửa nền kinh tế, nới lỏng các quy định chống dịch để dỡ bỏ tất cả các hạn chế hay thận trọng và trì hoãn bước cuối cùng của việc dỡ phong tỏa để làm giảm số ca nhiễm.

Hồi cuối tháng 5, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết lộ trình dỡ bỏ phong tỏa hoàn toàn tại nước này vào ngày 21/6 tới sẽ diễn ra theo kế hoạch sau khi kết quả nghiên cứu cho thấy vaccine phòng COVID-19 có hiệu quả chống lại các biến thể mới.

Trong tuyên bố mới đây, Jamie Davies - người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho rằng chính phủ cần thêm thời gian để đánh giá dữ liệu.

Khi được hỏi liệu chính phủ có ý định "sao chép" cách làm của Scotland về việc áp các hạn chế khác nhau ở những vùng khác nhau hay không, ông Davies cho biết việc dỡ phong tỏa là "nỗ lực quốc gia".

Hôm 17/5, các trang web giải trí, rạp chiếu phim, rạp hát đã mở trở lại nhưng với các hạn chế về sức chứa. Giới hạn đó không có lợi cho các doanh nghiệp.

"Sự chậm trễ sẽ đẩy nhiều doanh nghiệp tới gần bờ vực của sự thất bại, sẽ thêm nhiều người mất việc", Kate Nicholls, giám đốc điều hành của UK Hospitality cho hay.

SONG HY (Nguồn: AFP)

Trung Quốc: Chính trị hóa đại dịch COVID-19 gây cản trở các cuộc điều tra Trung Quốc: Chính trị hóa đại dịch COVID-19 gây cản trở các cuộc điều tra
WHO phê duyệt vaccine Sinovac của Trung Quốc WHO phê duyệt vaccine Sinovac của Trung Quốc
AstraZeneca bàn giao gần 288.000 liều vaccine Covid-19 cho VNVC AstraZeneca bàn giao gần 288.000 liều vaccine Covid-19 cho VNVC

/ vtc.vn