Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất học sinh lớp 6 trở xuống đến trường từ ngày 14/2

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Theo đề xuất của Sở GD&ĐT TP.HCM, các trường chuẩn bị công tác đón trẻ mầm non và học sinh tiểu học, lớp 6 trở xuống học trực tiếp từ ngày 7/2.

Từ 10/2 đến 13/2, trường học, phụ huynh, học sinh, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn; tập huấn phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên.

Từ 14/2, các trường bắt đầu đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, trên tinh thần tự nguyện.

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất học sinh lớp 6 trở xuống đến trường từ ngày 14/2 - 1
Ảnh minh họa.

Các trường (trừ bậc mầm non) vẫn tiến hành song song giải pháp học trực tuyến với học trực tiếp để đáp ứng nhu cầu của các gia đình chưa yên tâm cho con đến trường.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở giáo dục trước khi tổ chức học tập trực tiếp trở lại.

Trước khi tổ chức học tập trực tiếp, các cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh để triển khai các vấn đề lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường, chăm sóc sức khỏe học sinh; tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong nhà trường.

Lý giải cho đề xuất trên, Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng, tình hình dịch bệnh tại TP đã được kiểm soát tốt, người dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, độ phủ mũi 3 đang được thực hiện. TP.HCM hiện là vùng xanh - dịch ở cấp độ 1.

Hiện nay, tất cả trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 (trừ học sinh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) chưa đến trường học trực tiếp suốt hơn 6 tháng qua. Nhiều gia đình vì thế gặp nhiều khó khăn khi vừa phải đi làm vừa phải trông con. Việc ở nhà quá lâu cũng khiến học sinh gặp các vấn đề về sức khoẻ, tinh thần.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, năm 2021 - 2022 là năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018 đổi mới với học sinh lớp 1, 2 và 6. Quá trình học trực tuyến gây khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục.

Trước đó, báo cáo tại buổi họp báo thông tin tình hình dịch trên địa bàn TP.HCM chiều 10/1, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hiện TP có khoảng 7.500 học sinh cấp tiểu học rút học bạ, chuyển trường về quê ở các tỉnh, thành khác.

TP.HCM đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9, 12 từ ngày 13/12/2021; học sinh khối 7, 8, 10, 11 trở lại trường từ 4/1; tỷ lệ học sinh tham gia học trực tiếp trên 90%.

Khi tổ chức dạy học trực tiếp cho khối 7 - 12, TP.HCM ghi nhận khoảng 140 ca F0 tại trường nhưng đều được xử lý theo quy định. Các trường đều thực hiện tốt việc tổ chức dạy học trực tiếp trong điều kiện thích ứng, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch COVID-19.

MAI THÚY

Vietjet khai thác thêm đường bay TP.HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022 Vietjet khai thác thêm đường bay TP.HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022
TP.HCM ghi nhận nhiều ca nhiễm Omicron: Liệu làn sóng dịch mới có xảy ra? TP.HCM ghi nhận nhiều ca nhiễm Omicron: Liệu làn sóng dịch mới có xảy ra?
7.500 học sinh tiểu học ở TP.HCM rút học bạ chuyển về quê 7.500 học sinh tiểu học ở TP.HCM rút học bạ chuyển về quê

/ vtc.vn