Sở GD-ĐT tổ chức đi hội thảo ảo: Giải thích lạ

 Ông Hồng cho biết, đoàn của Sở và hiệu trưởng các Trường THPT ra Côn Đảo để tham quan, trong đó có ghé thăm Trường THPT Võ Thị Sáu của huyện này.

Xung quanh xôn xao vụ Sở GD-ĐT tổ chức đi chơi, nói là đi hội thảo, sáng ngày 1/4, trao đổi với báo Đất Việt, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, sự việc đang được kiểm tra làm rõ.

Bà Hà cho biết, trong cuộc họp Ban giám đốc Sở vừa qua, một Phó giám đốc Sở đã xin ý kiến về việc cho đoàn của Sở và Hiệu trưởng các Trường THPT đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) để thăm nhà tù và viếng nghĩa trang gần đó.

"Do thấy đề xuất này hợp lý nên tôi có đồng ý và cho đi vào các ngày nghỉ. Tuy nhiên, tôi cũng có gợi ý với đoàn là nếu đi thì nên phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức 1 buổi giao lưu tại Côn Đảo thì sẽ hay hơn. Nếu có sự phối hợp đó thì Sở sẽ chi kinh phí công tác, còn nếu không thì đoàn tự tổ chức đi.

Sau đó, tôi có giao cho phía phòng chuyên môn liên hệ với Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và ngay ngày hôm sau tôi thấy có công văn của Sở này gửi đến. Tôi cứ nghĩ đoàn đi hôm đó sẽ tổ chức hội thảo nhưng thực tế lại không, lý do vì sao tôi cũng không rõ", bà Hà nói.

so gd dt to chuc di hoi thao ao giai thich la

Lãnh đạo Sở và hiệu trưởng các Trường THPT lên tàu đi dự \'hội nghị\' ở Côn Đảo. Ảnh: TNO

Theo bà Hà, sự việc đã lỡ rồi nên Sở sẽ không chi kinh phí cho đoàn đi hôm đó. Việc này Sở sẽ họp Ban giám đốc, báo cáo với UBND tỉnh.

Nói thêm về lý do bà đồng ý cho đoàn đi Côn Đảo, vị Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho rằng, do những địa điểm thăm quan của đoàn ở gần Sóc Trăng, trong khi nhiều cán bộ ở Sở chưa đi.

Về việc này, cùng ngày, ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Sở GD - ĐT tỉnh này trong sáng ngày 1/4 phải báo cáo chính thức với UBND tỉnh về sự việc.

Như báo chí đưa tin, sáng 29/3, hai Phó Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Sóc Trăng cùng hơn 30 hiệu trưởng các Trường THPT trong toàn tỉnh Sóc Trăng đã xuống tàu cao tốc để đi Côn Đảo.

Chuyến đi từ cảng Trần Đề (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) được Sở GD - ĐT tỉnh Sóc Trăng hợp đồng trọn gói với một công ty du lịch, chi phí mỗi người trên 2 triệu đồng.

Nhiều giáo viên cho biết lịch công tác của các trường có nội dung: "Hiệu trưởng dự hội nghị tại Côn Đảo, thời gian 2 ngày (29 - 30/3)". Còn lịch công tác của Sở GDĐT Sóc Trăng ngày 29/3 thì ghi: "Dự Hội nghị tại huyện Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu đến hết ngày 30/3".

Điều đáng nói trong 2 ngày 29 và 30/3 tại Côn Đảo không có hội thảo hay hội nghị nào liên quan đến ngành giáo dục có mời lãnh đạo Sở GD-ĐT và hiệu trưởng các Trường THPT ở tỉnh Sóc Trăng.

Ông Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Sóc Trăng cũng xác nhận không có hội nghị nào liên quan đến ngành giáo dục tại Côn Đảo trong 2 ngày trên.

Thùy Dung

so gd dt to chuc di hoi thao ao giai thich la Xem xét kiểm điểm 30 hiệu trưởng đi \'hội nghị\' ở Côn Đảo

Không có hội nghị nhưng Sở GD&ĐT Sóc Trăng thành lập đoàn cho trên 30 hiệu trưởng và 2 phó giám đốc đi Côn Đảo.

so gd dt to chuc di hoi thao ao giai thich la Côn Đảo và những điều bất ngờ dành cho du khách

Nhắc đến Côn Đảo, người ta thường nghĩ đến hình ảnh những nhà tù đáng sợ. Thế nhưng, nơi đây còn có quán cà phê ...

so gd dt to chuc di hoi thao ao giai thich la PV GAS tuyên truyền bảo vệ đường ống dẫn khí trên biển cho ngư dân Côn Đảo

Chiều 14/12, Đồn Biên phòng Côn Đảo phối hợp với các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là Công ...

so gd dt to chuc di hoi thao ao giai thich la Không chỉ dung tục, MV 16+ của Chi Pu còn đạo ý tưởng phim từng gây ấn tượng tại Cannes 2017?

MV mới của Chi Pu được cho là đạo ý tưởng từ bộ phim Những kẻ khát tình - The Beguiled do đạo diễn Sofia ...

/ http://baodatviet.vn