Sở GD-ĐT Hà Nội nói gì về thông tin "đề thi Ngữ văn bị lộ"?

Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ về thông tin “lộ“ đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại điểm thi Việt Đức sáng 7.6.

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), vào khoảng 9h sáng 7.6, nhiều phụ huynh đã chia sẻ với nhau hình chụp qua điện thoại một đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 Hà Nội. Điều đáng lưu ý là lúc này thời gian làm bài vẫn còn 1 tiếng mới hết giờ.

Sau khi đối chiếu với đề thi thực tế thì thấy hoàn toàn trùng khớp, nhiều ý kiến cho rằng đề thi Ngữ văn vào lớp 10 đã bị "lộ". Điều này khiến cho nhiều phụ huynh và thí sinh tham gia kỳ thi hoang mang, lo lắng.

so gd dt ha noi noi gi ve thong tin de thi ngu van bi lo

Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 bị nghi là được "tuồn" ra ngoài trước khi kết thúc buổi thi.

Phóng viên Dân Việt đã liên hệ với ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để làm rõ thông tin trên. Ông Đại cho biết vụ việc đề thi được "tuồn" ra trước khi kết thúc buổi thi là có thật. Tuy nhiên ông khẳng định rằng không có chuyện đề thi bị lộ trước khi buổi thi diễn ra, hiện tại Sở đang làm việc với Công an và các cơ quan chức năng để điều tra về vụ việc. Đặc biệt là làm rõ cách thức đề thi được đưa ra khỏi trường thi như thế nào.

so gd dt ha noi noi gi ve thong tin de thi ngu van bi lo

Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trả lời câu hỏi việc hình ảnh được chụp bằng điện thoại thì có hay không việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi mà giám thị không biết. Ông Đại cho biết khó có khả năng này xảy ra, hiện tại vẫn đang trong quá trình xem xét liệu có chuyện thí sinh nộp bài xin ra sớm và mang đề thi ra khỏi trường thi hay không.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nghiêng về giải pháp người "tuồn" đề thi ra ngoài đã sử dụng một kỹ thuật công nghệ cao nào đó để qua mắt giám thị. Cuối cùng ông nhấn mạnh cần phải chờ đợi kết quả của việc điều tra giữa Sở GD-ĐT và cơ quan Công an để có kết luận về vụ việc.

so gd dt ha noi noi gi ve thong tin de thi ngu van bi lo Điều tra vụ lộ đề thi công chức ngành Thanh tra ở Cà Mau

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đang thụ lý điều tra vụ án lộ đề thi tuyển công ...

so gd dt ha noi noi gi ve thong tin de thi ngu van bi lo Lộ đề thi công chức, Phó phòng Tài nguyên - Môi trường bị khởi tố

Phó phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Krông Năng bị khởi tố vì để lộ đề thi công chức cấp xã năm 2016. Hiện ...

so gd dt ha noi noi gi ve thong tin de thi ngu van bi lo Công an kết luận thầy giáo làm lộ đề thi ở Khánh Hòa

Công an tỉnh Khánh Hòa xác định khi được giao in đề thi, thầy giáo trường THPT Đại Việt đã làm thành 2 bản, sau ...

/ Dân Việt