Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị công an xác minh vụ thầy toán bị tố giúp học sinh gian lận

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã đề nghị công an tiến hành xác minh và xử lý vụ việc thầy giáo dạy Toán giải đề và tung đáp án cho học sinh trong lúc bài kiểm tra khảo sát đang diễn ra.

Liên quan đến vụ việc một thầy giáo day toán online nổi tiếng ở Hà Nội giải đề và cung cấp đáp án cho học sinh trong lúc kỳ thi online của Hà Nội đang diễn ra, Sở GD-ĐT cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin ngay sau khi đợt khảo sát đánh giá ngày 29/5 kết thúc. Phía Sở GD-ĐT cũng đã lưu giữ lại hình ảnh và thông tin được phản ánh.

Hiện tại, Sở đã đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng có hành vi gây ảnh hưởng đến kỳ kiểm tra khảo sát này.

so gd dt ha noi de nghi cong an xac minh vu thay toan bi to giup hoc sinh gian lan

Thầy giáo N.T.Đ (SN 1993), người bị tố giúp học sinh gian lận

Đây là kỳ khảo sát do Sở GD-ĐT tổ chức nhằm đánh giá chất lượg học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Thông qua bài kiểm tra này, giáo viên bộ môn sẽ nắm được những điểm còn hạn chế của học sinh và có các biện pháp bồi dưỡng kịp thời. Trong khi đó, học sinh sẽ được cọ sát để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí ngày 2/6, thầy giáo N.T.Đ khẳng định, việc làm của mình xuất phát từ mục đích tốt.

“Đối với bản thân tôi, tôi làm thế vì nghĩ cho học trò và thậm chí còn thấy tốt cho học sinh của mình”, thầy Đ nói.

Thầy Đ cũng cho rằng, hành vi này của mình không thể gọi là gian lận, bởi “nếu là gian lận phải đem lại lợi ích gì về chuyện điểm số. Trong khi ở bài thi này, nhiều trường không hề lấy điểm. Điều quan trọng nhất là học sinh có thể tham khảo được dạng đề để luyện tập. Do đó, tôi thấy việc mình làm khá bình thường”.

Trước đó, tối ngày 29/5, hơn 73.000 học sinh lớp 12 của Hà Nội đã tham gia bài thi khảo sát chất lượng trực tuyến môn Toán. Tuy nhiên, thầy Đ. vẫn yêu cầu học sinh cứ yên tâm tiếp tục học bài mới, còn “kỳ thi của Sở đã có thầy lo”.

Thầy giáo này đã cho trợ giảng giải đề và cung cấp đáp án đưa lên mạng cho nhóm học sinh học ở lớp luyện thi chép đáp án và nộp bài.

Việc làm này của thầy Đ. ngay sau đó đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều người cho rằng, đây là hành vi tiếp tay cho sự gian lận và bản thân thầy đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

so gd dt ha noi de nghi cong an xac minh vu thay toan bi to giup hoc sinh gian lan Thầy giáo bị bắt trong nhà nghỉ cùng số lượng ma túy "khủng"
so gd dt ha noi de nghi cong an xac minh vu thay toan bi to giup hoc sinh gian lan Bán 20 khẩu trang giá 3.000 đồng/cái, thầy giáo bị kiểm điểm
so gd dt ha noi de nghi cong an xac minh vu thay toan bi to giup hoc sinh gian lan Kiểm điểm thầy giáo mua khẩu trang rồi bán lại cho học sinh với giá cao

/ vietnamnet.vn