Số ca tử vong do covid-19 tại Tây Ban Nha tăng 30%

Hôm nay, Tây Ban Nha ghi nhận 394 ca tử vong do nhiễm covid-19, tăng 30% so với ngày hôm qua.

Tây Ban Nha hiện đang có số ca tử vong nhiều thứ 2 châu Âu, sau Italy. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca tử vong do nhiễm covid-19 ở Tây Ban Nha là 1.720 ca. Trong khi đó, số ca nhiễm hôm nay đã tăng thêm 3.646 ca, tức 14,6%, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia này lên 28.572 người. Hiện vẫn còn có 1.785 ca trong tình trạng nguy kịch.

Bộ Y tế Tây Ban Nha cảnh báo, trong những ngày tới, các con số ca nhiễm và ca tử vong vẫn tiếp tục tăng mạnh. Nguy cơ quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện do đó là không thể tránh khỏi.

so ca tu vong do covid 19 tai tay ban nha lai tang 30

Chính phủ Tây Ban Nha hôm nay tuyên bố có thể sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia thêm 15 ngày, tức là tới ngày 12/4 thay vì chỉ kéo dài đến 29/3 như quyết định trước đó. Quyết định này sẽ được thực hiện nếu được Hạ viện thông qua. Với việc áp dụng tình trạng khẩn cấp quốc gia, toàn bộ người dân Tây Ban Nha sẽ không được phép ra khỏi nhà, trừ các nhu cầu thiết yếu cho tới hết Lễ phục sinh.

so ca tu vong do covid 19 tai tay ban nha lai tang 30
Bệnh viện dã chiến được đặt tại khu triển lãm Ifema, thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.

Hiện, sức ép khủng khiếp từ đại dịch buộc Tây Ban Nha phải dồn toàn bộ nguồn lực quốc gia để cứu hệ thống y tế nước này khỏi sụp đổ. Nhiều khách sạn trên toàn Tây Ban Nha đã mở cửa để đón tiếp các bệnh nhân và người cách ly do các bệnh viện quá tải. Riêng tại thủ đô Madrid, tâm dịch tại Tây Ban Nha, các khách sạn cho biết sẵn sàng cung cấp 60.000 phòng cho các bệnh viện.

Một số đơn vị quân đội đã bắt tay vào sản xuất nước rửa tay diệt trùng và thuốc hạ sốt. Trong ngày 19/3, quân đội Tây Ban Nha cũng lần đầu tiên được triển khai đến vùng Catalonia để khử trùng các sân bay và bến cảng trong vùng này.

Hãng thời trang nổi tiếng Zara cho biết, sẽ chuyển đổi các dây chuyền sản xuất quần áo của mình sang may khẩu trang y tế và găng tay bảo hộ cung cấp miễn phí cho các bệnh viện.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố Tây Ban Nha đã đặt mua 640.000 kit xét nghiệm nhanh và sẽ sớm nâng lên 1 triệu kit xét nghiệm, đồng thời 1,3 triệu khẩu trang y tế sẽ được cung cấp cho nhân viên y tế và các bệnh nhân.

so ca tu vong do covid 19 tai tay ban nha lai tang 30 Tây Ban Nha: Số ca COVID-19 đứng thứ 3 thế giới sau Trung Quốc, Italia

Tây Ban Nha tăng vọt thêm gần 5.000 ca COVID-19 trong ngày 21.3, đứng thứ 3 thế giới về tổng số ca nhiễm, chỉ sau ...

so ca tu vong do covid 19 tai tay ban nha lai tang 30 Người Việt ở Tây Ban Nha căng mình vì Covid-19

Người Việt ở Tây Ban Nha không chỉ lo nguy cơ bị nhiễm bệnh, mà còn phải gánh chịu thiệt hại kinh tế do Covid-19 ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống