Số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Ấn Độ sắp chạm ngưỡng 300.000

Ấn Độ đã vượt qua Anh để trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thứ 4 do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, chỉ sau Mỹ, Brazil và Nga.

so ca nhiem sars cov 2 tai an do sap cham nguong 300000

Nhân viên an ninh đeo khẩu trang và mặt nạ bảo hộ phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ ngày 25/5. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo số liệu ngày 12/6 của Bộ Y tế và phúc lợi gia đình Ấn Độ, nước này đã ghi nhận thêm gần 11.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 396 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số bệnh nhân lên 297.535 và số người chết là 8.498 người.

Như vậy, Ấn Độ đã vượt qua Anh để trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thứ 4 do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, chỉ sau Mỹ, Brazil và Nga.

Với số lượng các ca nhiễm tăng mạnh mỗi ngày, các đô thị lớn như Delhi và Mumbai đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu về tình trạng quá tải cơ sở hạ tầng y tế.

Trong 2 tháng qua, nhiều người ở Ấn Độ đã lên mạng bày tỏ sự bất bình khi không thể đăng ký được giường bệnh hoặc đảm bảo việc điều trị phù hợp cho các thành viên gia đình và bạn bè của họ.

Bên cạnh đó, cũng có ngày càng nhiều ý kiến kêu gọi chính quyền thủ đô tái áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt, sau khi Delhi đã phát hiện thêm 1.877 ca nhiễm mới trong 1 ngày qua, đưa tổng số bệnh nhân lên 34.687.

Trong một cuộc họp báo gần đây, Phó thủ hiến Delhi Manish Sisodia nói rằng Delhi sẽ cần 80.000 giường bệnh vào cuối tháng Bảy.

Dựa trên thời gian nhân đôi số ca hiện nay là 12,6 ngày, đến ngày 31/7, số ca mắc COVID-19 ở Delhi ước tính sẽ lên tới 550.000 ca.

Trước tình hình này, nhiều bang ở Ấn Độ đã buộc phải sử dụng các toa tàu của Công ty Đường sắt Ấn Độ để làm nơi điều trị cho các bệnh nhân dương tính và tránh cho cơ sở hạ tầng y tế bị quá tải.

Chính phủ trung ương cảnh báo 5 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Maharashtra, Tamil Nadu, Delhi, Gujarat và Uttar Pradesh, nếu tiếp tục xu hướng hiện nay, sẽ bị thiếu giường và máy thở cho khu điều trị tích cực trong khoảng thời gian từ tháng Sáu đến tháng Tám./.

so ca nhiem sars cov 2 tai an do sap cham nguong 300000 Thủ đô Ấn Độ ước tính số ca bệnh tăng gấp 20 lần trong vài tuần tới

Một quan chức cấp cao của chính quyền Delhi cho biết giới chức dự tính số ca mắc COVID-19 tại khu vực có thể tăng ...

/ www.vietnamplus.vn