Số ca nhiễm nCoV ở Italy, Hàn Quốc tiếp tục tăng vọt

Số ca nhiễm nCoV ở Italy đã vượt quá 1.000 ca, trong khi đó, ở Hàn Quốc, số ca nhiễm nCoV đã lên tới 3.526 ca.

Tại Italy - ổ dịch nCoV lớn nhất châu Âu, chỉ trong vòng 24 giờ đã ghi nhận thêm 240 ca nhiễm nCoV và 8 trường hợp tử vong. Tổng số ca nhiễm nCoV tại Italy hiện là 1.128, trong đó 29 người đã tử vong. Các khu vực có số người nhiễm nCoV cao nhất là Lombardy, Veneto và Emilia Romagna. Trong đó, vùng Lombardy vẫn tiếp tục là khu vực đáng lo ngại nhất.

so ca nhiem ncov o italy han quoc tiep tuc tang vot
 

Giới chức y tế cảnh báo các bệnh viện ở Italy đã chạm ngưỡng và sẽ rơi vào khủng hoảng nếu số ca nhiễm nCoV tiếp tục tăng mạnh.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, chính phủ Italy đã cấm các cuộc tụ tập đông người trên khắp miền bắc Italy và đóng cửa các trường học ít nhất đến ngày 8/3. Các nước láng giềng của Italy cũng đang thực hiện những biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn virus lây lan. Hôm qua, Pháp đã ban hành lệnh cấm tạm thời đối với các cuộc tụ họp công cộng hơn 5.000 người, trong khi Thụy Sĩ hôm 28/2 cấm các sự kiện thu hút hơn 1.000 người. Mỹ cũng khuyến cáo công dân tránh đi lại không cần thiết đến Italy.

Còn tại Hàn Quốc, ổ dịch lớn nhất thế giới sau Trung Quốc đại lục, tình hình tiếp tục đáng lo ngại với 376 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm nCoV ở quốc gia này lên tới 3,526. Số ca tử vong cũng đã tăng lên 17 ca.

so ca nhiem ncov o italy han quoc tiep tuc tang vot
 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số 376 ca nhiễm mới, có 333 ca ở Daegu và 26 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Các thành phố lớn như Seoul, Busan tiếp tục có ca nhiễm mới.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm nCoV là một bé trai 45 ngày tuổi. Cậu bé có cha là tín đồ Tân Thiên Địa ở Deagu và phát hiện nhiễm nCoV hôm thứ Năm vừa rồi. Hiện cậu bé và mẹ - người cũng đã có kết quả dương tính với nCoV đang tự cách ly tại nhà ở Gyeongsan, tỉnh Bắc Gyeongsang với sức khỏe ổn định. 

Sau khi khởi phát tại Trung Quốc đại lục tháng 12/2019, dịch COVID-19 đã xuất hiện tại 61 quốc gia và vùng lãnh thổ, 86.529 người nhiễm và gần 3.000 người tử vong trên toàn thế giới, trong đó chủ yếu ở Trung Quốc đại lục. Trong ngày 29/2, Trung Quốc đại lục ghi nhận 47 trường hợp tử vong và 433 ca nhiễm mới.

Với 43 ca tử vong và 593 ca nhiễm, Iran hiện là nước có số ca tử vong cao thứ hai thế giới (sau Trung Quốc) và có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới. Hiện nhiều quốc gia, đặc biệt các nước Trung Đông, đã áp dụng cấm nhập cảnh đối với Iran. Ngày hôm qua, Mỹ, Australia đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV.

so ca nhiem ncov o italy han quoc tiep tuc tang vot Số ca nhiễm nCoV ở Italy lên hơn 1.000

Italy ghi nhận thêm 240 ca dương tính nCoV, nâng tổng số ca nhiễm lên 1.128, trong khi 29 trường hợp đã tử vong.

so ca nhiem ncov o italy han quoc tiep tuc tang vot Hàn Quốc kêu gọi người dân ở nhà vào thời điểm quan trọng

Chính phủ Hàn Quốc mới đây đã kêu gọi người dân chỉ ở trong nhà vào dịp cuối tuần này và cảnh báo đây là ...

so ca nhiem ncov o italy han quoc tiep tuc tang vot Hàn Quốc thêm hàng trăm ca nhiễm COVID-19 chỉ trong vài giờ

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc lên tới 3.150 ca vào chiều 29.2, tăng 219 ca so với sáng cùng ngày.

so ca nhiem ncov o italy han quoc tiep tuc tang vot Vận động viên Italy "siêu lây nhiễm" nCoV

Italy phát hiện ca \'siêu lây nhiễm\' Covid-19, là một nam vận động viên marathon, 38 tuổi, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến ...

P.V (Tổng hợp)