Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tiếp tục tăng mạnh

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận tổng số ca nhiễm nCoV tăng lên 5.328 ca và 32 ca tử vong. Quốc gia này cũng đang xem xét chi 11,7 nghìn tỷ won (9,8 tỷ đô la Mỹ) cho cuộc chiến phòng chống covid-19.

Số liệu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong ngày hôm qua, Hàn Quốc ghi nhận có 516 ca nhiễm nCoV mới và 4 ca tử vong.

so ca nhiem ncov o han quoc tiep tuc tang manh

Trong đó có 405 ca nhiễm mới ở Daegu và 89 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang nâng tổng số ca nhiễm nCoV ở hai địa phương này lên lần lượt là 4.006 và 774 ca. Nhiều tỉnh, thành phố lớn khác cũng có ca nhiễm mới nCoV như Seoul, Busan, Gyeonggi, Gangwon và Nam Chungcheong.

Tại Daegu - ổ dịch lớn nhất của Hàn Quốc, trong số hơn 4.000 ca nhiễm nCoV có tới 2.300 ca có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa. 11.000 người dân thường khác cũng đã được tiến hành xét nghiệm và đã có 1.300 người có kết quả dương tính với nCoV.

Hàn Quốc hôm nay cũng đã đề xuất ngân sách bổ sung gần 12 nghìn tỷ won (9,8 tỷ đô la Mỹ) để đối phó tốt hơn với dịch Covid-19 và giảm thiểu thiệt hại về kinh tế do dịch bệnh gây ra. Nếu ngân sáchbổ sung này được Quốc hội thông qua, sẽ có 2,3 nghìn tỷ won được phân bổ để cung cấp thêm thiết bị y tế, giường bệnh và phương tiện điều trị cho bệnh nhân.

Nếu được thông qua, đây sẽ là khoản ngân sách đối phó với dịch bệnh lớn nhất từ trước đến nay tại Hàn Quốc. Năm 2003, nước này đã phân bổ thêm 4.2 nghìn tỷ won khi đối mặt với dịch SARS và sau đó là 11,6 nghìn tỷ won vào năm 2015 để chuẩn bị đối phó với MERS.

so ca nhiem ncov o han quoc tiep tuc tang manh Hàn Quốc đột kích, ép giáo chủ Tân Thiên Địa xét nghiệm

Thống đốc tỉnh Gyeonggi chỉ đạo cuộc đột kích trụ sở Tân Thiên Địa, yêu cầu giáo chủ xét nghiệm nCoV.

so ca nhiem ncov o han quoc tiep tuc tang manh Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc lên tới 5.186 trường hợp

Trong 16 giờ qua tại Hàn Quốc đã có thêm 374 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, theo ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống