Số ca mắc covid-19 tại Hàn Quốc tăng mạnh trở lại

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 45 ca nhiễm covid-19 (trong đó 20 ca lây nhiễm trong nước), nâng tổng số ca mắc bệnh lên 13.816 ca.

Trong đó, số ca nhiễm nhập cảnh từ nước ngoài đã tăng ở mức 2 con số trong 26 ngày liên tiếp. Nguyên nhân chủ yếu do số lượng lao động người nước ngoài nhập cảnh từ Iraq tăng nhanh và một loạt ổ nhiễm tập thể trên các tàu hàng của Nga đang neo đậu ở thành phố cảng Busan (phía Nam Hàn Quốc).

so ca mac covid 19 tai han quoc tang manh tro lai
Nhập cảnh tại sân bay Incheon

KCDC dự báo số lượng ca nhiễm nhập cảnh của Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do việc đi lại trên toàn cầu đang từng bước bình thường trở lại.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định điều chỉnh một số biện pháp siết chặt phòng dịch đang áp dụng với thủ đô Seoul và vùng phụ cận. Bắt đầu từ ngày 20/7, các cơ sở công cộng ở Seoul và các địa phương lân cận như thư viện, bảo tàng, phòng triển lãm mỹ thuật được phép mở cửa trở lại, song phải hạn chế số người tham quan và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, lập danh sách điện tử người ra vào. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng cho biết sẽ mở cửa 10 cơ sở tham quan như Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật hiện đại và đương đại Quốc gia, Thư viện Quốc gia... từ ngày mai, 22/7. Tại mỗi địa điểm này sẽ có quy định riêng về giới hạn người tham gia và khách thăm quan được khuyến cáo cần kiểm tra trước thông tin được đăng tải trên trang chủ của các cơ sở.

so ca mac covid 19 tai han quoc tang manh tro lai Hàn Quốc gia hạn lệnh cấm công dân du lịch tới 6 quốc gia

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tiếp tục gia hạn lệnh cấm công dân di chuyển đến 6 quốc gia do có tình hình an ninh ...

so ca mac covid 19 tai han quoc tang manh tro lai Hàn Quốc tiếp tục đối mặt với làn sóng COVID-19 "nhập khẩu"

Số lao động nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc bắt đầu tăng do ngành nông nghiệp và công nghiệp trong nước đang vào mùa ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống