SLNA thắng đậm trên sân Bình Dương

Đội bóng xứ Nghệ thắng 5-1 trên sân khách ở vòng 23 V-League 2019 chiều 15/9.

Ghi bàn: Wander Luiz pen 48' - Joel Vinicius 18', 74', 82', Xuân Mạnh 22', Khắc Ngọc 27'

Bình Dương chiều nay mưa nặng hạt, nhưng hàng ngìn khán giả xứ Nghệ vẫn kéo đến sân Gò Đậu ủng hộ đội bóng quê hương. Sự tiếp lửa từ khán đài của họ được đền đáp khi ở dưới sân, các cầu thủ SLNA chơi chói sáng ở các tuyến để dội cơn mưa gôn lên đối thủ.

Vinicius là người hùng của SLNA với ba bàn thắng. Nhưng các cầu thủ khác cũng góp công lớn, như Hồ Khắc Ngọc, Phạm Xuân Mạnh hay ngay cả thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng có đường kiến tạo thành bàn. Với chiến thắng này, đội bóng xứ Nghệ vươn lên nhóm đầu và có cơ hội cạnh tranh huy chương.

slna thang dam tren san binh duong
Vinicius (trái), Khắc Ngọc và các đồng đội mừng chiến thắng đậm đà trước đội chủ sân Gò Đậu. Ảnh: Đức Đồng.

Bình Dương hôm nay không có Anh Đức - đội trưởng ngồi khán đài theo dõi trận đấu. Nguyễn Tiến Linh được giao lĩnh xướng hàng công. Nhưng chân sút từng chơi hay và toả sáng cùng U22 Việt Nam hạ Trung Quốc hôm nay mất hút trước hàng thủ chơi chắc chắn và hiệu quả của SLNA.

Hàng công chơi thiếu sáng tạo, hàng thủ của Bình Dương lại mắc nhiều sai sót. Ngay phút thứ hai, Tấn Trường lao ra bắt hụt pha bóng bổng, nhưng một cầu thủ SLNA lại đội đầu vọt xà. Đó cũng là điều báo hiệu một ngày hoạt động vất vả của thủ thành kỳ cựu này. Đến phút 18, xuất phát từ pha tấn công biên, Đình Hoàng phá bẫy việt vị rồi băng xuống bên cánh phải trước khi căng ngang qua tầm với của Tấn Trường để Vinicius đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Chưa bừng tỉnh sau bàn thua, Bình Dương thủng lưới ngay sau đó chỉ bốn phút. Cựu tuyển thủ U23 Phạm Xuân Mạnh đột phá dũng mãnh bên cánh trái, rồi xâm nhập vòng cấm và cứa bóng vào góc gần tung lưới Tấn Trường.

Đến phút 27, lưới của Bình Dương lại rung lên. Hồ Khắc Ngọc cướp được bóng từ giữa sân và xâm nhập vòng cấm rồi dễ dàng đánh bại Tấn Trường trong tư thế đối mặt, đào sâu cách biệt cho đội khách.

slna thang dam tren san binh duong
Tiến Linh (phải) lu mờ trước sự toả sáng cuả các cầu thủ đội khách. Ảnh: Đức Đồng.

Với lợi thế dẫn 3-0 từ hiệp đầu, đội bóng xứ Nghệ thoải mái chơi phòng ngự - phản công. Tuy vậy, ngay những phút đầu hiệp hai, Đình Hoàng đẩy ngã cầu thủ Bình Dương trong vòng cấm và bị thổi phạt đền. Wander Luiz rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho đội chủ nhà. Nhưng đó cũng là những gì họ làm được bởi quảng thời gian còn lại của trận đấu, hàng thủ Bình Dương thi đấu lỏng lẻo để Vinicius ghi thêm hai bàn thắng ở các phút 74 và 82 ấn định chiến thắng đậm đà cho đội khách.

Nhận thất bại nặng nề, Bình Dương lỡ cơ hội bứt phá trong nhóm cạnh tranh huy chương. Họ thậm chí còn bị chính SLNA soán vị trí thứ tư trên bảng điểm.

Đức Đồng

slna thang dam tren san binh duong HAGL thất trận trong cơn mưa nặng hạt

Dù Hồng Duy gỡ hòa đầu hiệp hai, HAGL vẫn thua chủ nhà Sài Gòn 1-3 tối 14/9 trong khuôn khổ vòng 23 V-League.

slna thang dam tren san binh duong Tổng cục TDTT yêu cầu chấn chỉnh nạn pháo sáng ở V-League

Tổng cục TDTT chỉ đạo VFF, VPF phải rà soát, chấn chỉnh kịp thời tình trạng đốt pháo sáng ở V-League sau sự cố một ...

/ vnexpress.net