Singapore cấm quảng cáo các loại đồ uống có đường

Singapore cấm quảng cáo các loại đồ uống có lượng đường cao , một trong những biện pháp nhằm hạn chế tiêu thụ đường ở nước có tỉ lệ mắc tiểu đường cao hàng đầu thế giới.

Trước tình trạng bệnh tiểu đường đang ngày càng gia tăng, Singapore đã đưa ra lệnh cấm đối với việc quảng cáo các loại đồ uống có lượng đường cao vào ngày 10.10 - theo Reuters.

Lệnh cấm sẽ được thực tiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng bao gồm truyền hình, in ấn, quảng cáo và các kênh trực tuyến.

Bên cạnh đó, Singapore cũng đang xem xét đánh thuế đối với các nhà sản xuất và nhập khẩu đồ uống có đường, và thậm chí cấm hoàn toàn việc bán một số đồ uống. Các loại đồ uống có lượng đường cao tại Singapore sẽ phải yêu cầu có cảnh báo về sức khỏe trên nhãn.

Hành động của Singapore mạnh mẽ hơn với các biện pháp ở quốc gia khác như Mexico và Anh, điều này nhằm giảm nguy cơ tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao ở nước này.

Một số công ty giải khát như Coca Cola - một trong những nhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới cũng đồng ý với chiến dịch thực hiện của Singapore.

Ông Ahmed Yehia - Giám đốc quốc gia Coca Cola của Singapore cho biết: ''Chúng tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ về các công thức đồ uống tại Singapore để giảm lượng đường, sử dụng quá nhiều đường ảnh hướng đến sức khỏe mọi người''.

Singapore là một trong những quốc gia có tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường cao nhất thế giới, một phần là do dân số già nhanh và ăn uống tại các trung tâm bán hàng rong rẻ tiền. Singapore sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo các loại đồ uống nhiều đường. 

Trước khi tiến hành lệnh cấm, chính phủ Singapore đã tiến hành tham vấn người dân, đưa ra các biện pháp giảm lượng đường tiêu thụ thông qua các loại đồ uống. 

Đối với Việt Nam, hiện trung bình một người Việt Nam tiêu thụ đường cao gần gấp đôi mức khuyến cáo, khoảng 46,5 gam đường tự do/ngày, so với mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là dưới 25 gam/ngày.

Thải độc gan bằng những đồ uống cực kỳ đơn giản
Những thực phẩm và đồ uống gây "quá tải" bàng quang
Để thai nhi phát triển tốt, bà bầu tránh sử dụng loại đồ uống này

/ laodong.vn