Siêu thị giảm giá, bán nước không lợi nhuận giữa "cơn sốt" nước sạch

Thay vì tăng giá để “hốt bạc” dịp này, nhiều siêu thị bất ngờ giảm giá mặt hàng nước lọc đóng chai để chia sẻ khó khăn với người dân Hà Nội.

sieu thi giam gia ban nuoc khong loi nhuan giua con sot nuoc sach

Mặt hàng nước lọc đóng chai luôn đặc sắp xếp tại vị trí thuận tiện, dễ dàng nhìn thấy nhất tại siêu thị. (Ảnh: Lê Hương/Vietnam+)

Những ngày này, người dân tại nhiều khu vực tại Hà Nội phải sống trong cảnh thiếu thốn nước sạch trầm trọng. Khi chưa biết khi nào có thể sử dụng nước bình thường trở lại, ưu tiên hàng đầu của người dân là nguồn nước sạch cho ăn uống được đảm bảo. Ngay lập tức, nước đóng chai nhanh chóng trở nên đắt khách tại nhiều nơi.

Những tưởng tình trạng thiếu thốn sẽ chấm dứt sau khi nhà máy nước sông Đà thông báo cấp nước trở lại từ 20 giờ ngày 16/10 nhưng cơn “sốt” nước sạch vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi. Cảnh tượng quen thuộc tại các chung cư là cư dân đẩy những xe chở bình, chai nước lọc dự trữ để sử dụng.

sieu thi giam gia ban nuoc khong loi nhuan giua con sot nuoc sach

Nhiều hộ dân mua nước lọc đóng chai với số lượng lớn. (Ảnh: Lê Hương/Vietnam+)

Nhận thấy nhu cầu tăng cao của người dân, các siêu thị, cửa hàng tạp hóa đã chủ động chuẩn bị nước sạch để cung cấp nhưng vẫn luôn trong tình trạng quá tải. Tại các siêu thị, nước lọc vẫn được bán theo giá niêm yết khoảng 23.000-25.000 đồng/bình loại 5-6 lít, 8.000-12.000 đồng/chai loại 1,5 lít. Tuy nhiên, tại các cửa hàng có tình trạng tăng loạn giá bình nước 20 lít.

Để chia sẻ với khó khăn của người dân và để các cửa hàng không tranh thủ làm giá, “hốt bạc” dịp này, nhiều cơ sở uy tín đã quyết định giảm giá cho các sản phẩm nước lọc như một sự chia sẻ khó khăn với người dân.

Anh Dương Bảo Trung, đại diện siêu thị Unik Mart (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đơn vị này đã áp dụng giảm giá 10% đối với mặt hàng nước lọc đóng chai cùng với chương trình tặng quà nước sạch cho cư dân khi mua sắm. Siêu thị muốn thể hiện sự sẻ chia, đồng hành cùng người dân trong thời điểm khó khăn thiếu hụt nước sạch này.

Trong khi đó, từ ngày 17/10 đến hết ngày 30/10, tại 5 siêu thị Big C và GO! khu vực Hà Nội (Big C Thăng Long, Big C The Garden, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm, GO! Market Eco Green) áp dụng chương trình bán nước đóng chai không lợi nhuận; khuyến mãi, giảm giá từ 10-30% các sản phẩm nước đóng chai Lavie, Aquafina, Dasani... đang bày bán tại siêu thị.

“Các mặt hàng nước đóng chai tại Big C và GO! đang bán rất chạy, bên cạnh nỗ lực có đủ nước uống đóng chai bán cho khách, chúng tôi cũng làm việc với các nhà cung cấp, tiến hành giảm giá, bán hàng không lợi nhuận để chia sẻ khó khăn với khách hàng," đại diện Big C nhấn mạnh./.

Phản ánh của phóng viên về nước lọc đóng chai đắt khách những ngày qua:

Lê Hương (Vietnam+)

sieu thi giam gia ban nuoc khong loi nhuan giua con sot nuoc sach Nước sạch Hà Nội ai lo?
sieu thi giam gia ban nuoc khong loi nhuan giua con sot nuoc sach Không để thiếu điện tại khu vực sản xuất nước sạch tại Hà Nội
sieu thi giam gia ban nuoc khong loi nhuan giua con sot nuoc sach Kế hoạch hành động khắc phục sự cố ô nhiễm nước sạch Sông Đà

/ www.vietnamplus.vn