Siêu tàu tấn công đổ bộ của Mỹ cháy dữ dội, 17 thủy thủ bị thương

Ít nhất 17 thủy thủ bị thương sau khi xảy ra cháy dữ dội trên tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard tại căn cứ Hải quân San Diego, Mỹ.

Hôm 12/7, ít nhất 17 thủy thủ của Hải quân Mỹ và 4 thường dân đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vì thương tích sau khi hỏa hoạn xảy ra trên tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard, cập cảng căn cứ Hải quân San Diego, California.

Hải quân Mỹ cho biết, vụ cháy diễn ra vào khoảng 8h30 sáng (giờ địa phương). Khoảng 160 trong số 1.000 thủy thủ đang ở trên tàu vào thời điểm đó. USS Bonhomme Richard là tàu tấn công đổ bộ, đã cập cảng San Diego để bảo dưỡng định kỳ.

"Tất cả các tàu trong cảng đã được liên lạc và lực lượng cứu hỏa đang được điều động đến để hỗ trợ công tác chữa cháy”, Lực lượng Hải quân, Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho hay.

Truyền thông địa phương cho biết, xuất hiện vụ nổ ở tàu USS Bonhomme Richard trước khi đám cháy bùng phát. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ nổ và hỏa hoạn trên tàu.

sieu tau tan cong do bo cua my chay du doi 17 thuy thu bi thuong
Lửa bốc cháy dữ dội ở siêu tàu tấn công đổ bộ của Mỹ - USS Bonhomme Richard. (Ảnh: Twitter)

Giám đốc Sở Cứu hỏa San Diego Colin Stowell nói với các phóng viên rằng "đám cháy có thể tiếp diễn trong nhiều ngày".

Khoảng 160 thủy thủ trên tàu đã được sơ tán. Hai tàu chiến khác là Fitzgerald và Russell cũng đã được lệnh sơ tán xa khỏi con tàu bị cháy.

Đoạn video từ hiện trường cho thấy các tàu lân cận được di chuyển ra khỏi khu vực cháy. USS Fitzgerald, khu trục hạm tên lửa dẫn đường, đã được di chuyển một số cầu tàu ra khỏi LHD-6. Tàu USS Fitzgerald gần đây đã đến San Diego, sau khi trải qua quá trình sửa chữa trong gần 3 năm.

​​USS Bonhomme Richard được biên chế phục vụ trong lực lượng Hải quân Mỹ năm 1998. Đây là tàu đổ bộ đa năng lớp Wasp, có boong cất cánh. Con tàu có độ giãn nước hơn 28.000 tấn, chiều dài hơn 250 m và chiều rộng 43 m.

Tàu USS Bonhomme Richard có khả năng mang theo khoảng 1900 lính thủy đánh bộ, tối đa 20 máy bay cất cánh thẳng đứng Harrier và tới 46 máy bay trực thăng CH-46. Con tàu được trang bị vũ khí tên lửa phòng không.

sieu tau tan cong do bo cua my chay du doi 17 thuy thu bi thuong Hải quân Mỹ thách thức yêu sách của Trung Quốc ở biển Đông

Báo cáo thường niên của hải quân Mỹ về hoạt động tự do hàng hải (FON) cho thấy Washington thách thức yêu sách trên biển ...

sieu tau tan cong do bo cua my chay du doi 17 thuy thu bi thuong "Lãnh thổ di động" cho F-35

Loại tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 được xem là một lợi thế lớn của Mỹ trong bất kỳ tình huống khẩn cấp ...

/ vtc.vn