Yamaha YZF-R1 và người anh em dành cho đường đua của mình - YZF-R1M, đã nhận được những nâng cấp đáng kể cho năm 2020.
Sau lần ra mắt đầu tiên vào năm 1988, Yamaha YZF-R1 đã được coi là biểu tượng thành công của một trong những mẫu superbike 1.000 cc thành công nhất của Nhật Bản. Ba thế hệ của YZF -R1 đã chứng kiến việc công suất xe superbike tăng từ 150 mã lực lên tới 200 mã lực của mẫu xe hiện tại.
Tới phiên bản năm 2020, YZF-R1 được đi kèm với động cơ Crossplane 998 cc, sản sinh công suất đầu ra 200 PS tại 13.000 vòng/phút. Đầu xi-lanh và bố trí đầu vào đã được thiết kế lại với thân bướm ga di chuyển gần hơn với buồng đốt. Các kim phun 10 lỗ mới của Bosch hiện được đặt phía trên thân van tiết lưu 45 mm để dẫn trực tiếp đến các buồng và góc phun nhiên liệu rộng hơn 21,5 độ giúp cải thiện hiệu quả đốt cháy của xe.
Cặp đôi siêu mô tô Yamaha YZF-R1 và R1M 2020
Những cải tiến khác bao gồm thay đổi cấu hình gắp sau và trục cam. Mô hình 2020 YZF-R1 được cho là có tính khí động học cao hơn 5% với thân xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP của YZR-M1. Hệ thống treo đã được cập nhật với phuộc Kayaba đường kính 43 mm.
Kiểm soát lực hãm trên YZF-R1 hiện cho phép người lái chọn một trong hai cấp độ, cấp độ BC1 cho phản hồi ABS cố định trong khi BC2 thay đổi độ nhạy ABS tùy thuộc vào góc nghiêng. Cấp độ BC2 tăng độ nhạy và can thiệp khi tốc độ và góc nghiêng tăng để kiểm soát góc nhiều hơn. Hệ thống Quản lý phanh động cơ (EBM) mới có ba cấp lực phanh động cơ, cho phép phanh ít hơn hoặc nhiều hơn để phù hợp với đường phố hoặc đường đua.
Cả hai mô hình nhận được những nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm
Tất nhiên, phiên bản năm 2020 sẽ đi kèm với nhiều công nghệ hiện đại, gồm kiểm soát độ bám đường, sang số nhanh quickshifter, bảng điều khiển màn hình LCD.
Riêng đối với YZF-R1M, hệ thống treo điện tử của xe được hỗ trợ bởi thương hiệu Ohlins, với phuộc ngược Ohlin ERS NPX trong khi monoshock phía sau đi kèm với cài đặt tải trước được sửa đổi. Vật liệu sợi carbon được sử dụng làm thân xe của YZF-R1M. Ngoài ra dàn quây, chắn bùn đến phần đuôi nhẹ cùng với khung phụ phía sau được làm bằng ma-giê, giúp giảm trọng lượng xe.
Cùng ngắm một số hình ảnh của cặp đôi siêu mô tô Yamaha YZF-R1 và R1M 2020:
Yamaha tặng hàng trăm môtô thể thao TFX và R3 cho khách hàng Với những tín đồ xe côn tay, TFX và R3 sẽ nằm trong danh sách không thể bỏ qua, đặc biệt khi có cơ hội ... |
Yamaha sẽ ra mắt xe ga mới vào tháng 8 tới, đối thủ xứng tầm của Vinfast Klara Mẫu xe tay ga điện EC-05 mới của Yamaha sẽ ra mắt tại Đài Loan vào ngày 1/8 tới. |
Honda Winner X - kẻ soán ngôi hay liều thuốc thử cho Yamaha Exciter? Ngày 13/7, mẫu côn tay Winner thế hệ mới sẽ ra mắt với những nâng cấp đáng giá. Đây sẽ là hồi chuông báo động ... |