Siêu mẫu đầu tiên trở thành tỉ phú

Trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index (BBI) chuyên về những người giàu nhất thế giới, xác nhận nữ siêu mẫu thời trang người Brazil, Gisele Bundchen, 41 tuổi, là siêu mẫu đầu tiên có tài sản trị giá trên 1 tỉ USD.

Ngay từ năm 2000 khi mới 20 tuổi, G. Bundchen đã được Hãng thời trang nổi tiếng Victoria’s Secret mời ký hợp đồng trình diễn, với mức thù lao thường niên là 25 triệu USD.

Siêu mẫu đầu tiên trở thành tỉ phú -0

Chỉ hơn 1 thập niên sau, trong giai đoạn từ năm 2012-2017, G. Bundchen đã trở thành người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới - với 40 triệu USD/năm. Tính đến thời điểm hiện nay, người mẫu G. Bundchen đã kiếm được hơn 500 triệu USD từ các khoản thu nhập và tài trợ từ nhiều nhãn hàng danh tiếng như Chanel, Louis Vuitton, Versace, Christian Dior, Givenchy, Marc Jacobs, Michael Kors, Dolce & Gabbana, Valentino, Balenciaga, Procter & Gamble, Salvatore Ferragamo… Chỉ nội trong năm 2010, dòng dép thời trang xỏ ngón hiệu Ipanema do G. Bundchen thiết kế đã bán được hơn 250 triệu đôi trên toàn cầu, với tổng trị giá là 197 triệu USD.

Ngoài ra siêu mẫu G. Bundchen còn đồng sở hữu nhiều tài sản đứng tên chung với chồng là vận động viên bóng bầu dục Mỹ Tom Brady, gồm 1 khách sạn cao cấp ở Brazil, 2 biệt thự xa hoa ở Costa Rica và ở Brentwood (bang California, Mỹ), cổ phiếu trong Công ty tiền điện tử FTX… với tổng trị giá vào khoảng 450 triệu USD.

 https://antg.cand.com.vn/do-day/sieu-mau-dau-tien-tro-thanh-ti-phu-i660042/

X.Hiếu / Công an nhân dân