Siêu bão đổ bộ Philippines: Nhiều môn thi đấu ở SEA Games phải dời lịch thi đấu

Siêu bão nhiệt đới Kammuri có khả năng sẽ đổ bộ đất liền vào sáng 3/12 khiến ban tổ chức SEA Games phải hủy bỏ hoặc thay đổi lịch thi đấu của một số bộ môn.

Siêu bão nhiệt đới Kammuri có khả năng sẽ đổ bộ đất liền vào sáng 3/12 khiến ban tổ chức SEA Games phải hủy bỏ hoặc thay đổi lịch thi đấu của một số bộ môn.

 

 

 

Nhiều môn thi đấu ở SEA Games phải dời lịch thi đấu vì siêu bão Kammuri. 

Bão nhiệt đới Kammuri khi vào lãnh thổ Philippines có tên địa phương là Tisoy đang áp sát đất liền Philippines. Một số địa điểm thi đấu, nhất là vịnh Subic nơi có nhiều môn tranh tài SEA Games trên biển như lướt ván, lướt sóng, lướt buồm đã phải dời lịch thi đấu vì mưa to, gió lớn.

Theo bản tin vào sáng 2/12 của cơ quan khí tượng thủy văn Philippines, Tisoy đang áp sát đất liền Philippines, vào trực diện khu vực miền Trung, trong đó có vịnh Manila, vùng đảo Luzon.

Hiện nay Tisoy đang di chuyển từ hướng đông trên biển vào đất liền với tốc độ 20 km/h.

Lúc 7h ngày 2/12, bão cách đất liền 275 km về phía đông, sức gió vùng gần trung tâm bão 150 km/h, vùng trung tâm 185 km/h.

Theo dự kiến, vào tối 2/12 và sáng 3/12, Tisoy sẽ tràn vào đất liền. Hiện nhiều vùng phía đông của Philippines đã có mưa to, gió lớn. Học sinh một số nơi được nghỉ học, nhiều chuyến bay từ sân bay quốc tế Manila về các vùng phía đông bị hủy và dời do mưa to, gió lớn.

Đường đi của bão dự đoán là xuyên thẳng qua vùng đảo miền Trung Philippines và quần đảo Luzon, trong ngày 3 và 4-12 sẽ có mưa to, gió lớn.

Theo AFP, chính quyền địa phương ở vùng Bicol miền Trung đã yêu cầu người dân rời nhà vào ngày 30/11. Đến chiều 1/12, hơn 3.000 người đã tới các trung tâm sơ tán, hầu hết đến từ vùng ven biển có độ cao thấp và thường bị lũ quét, lở đất. Nhưng chưa có lệnh sơ tán bắt buộc.

Trường học và văn phòng chính phủ ở một số thị trấn đã phải đóng cửa ngày 2-3/12.

Thủy Tiên (T/h) 02/12/2019

Philippines có thể hủy một số nội dung SEA Games vì bão

Chính quyền Philippines sơ tán hàng nghìn người dân, chuẩn bị khả năng hủy một số nội dung thi đấu tại SEA Games 30 để ...

Bão tàn phá Ấn Độ, Bangladesh, 20 người chết

Ít nhất 20 người thiệt mạng, hơn hai triệu người sơ tán khi bão Bulbul đổ bộ vào khu vực ven biển Ấn Độ và ...

Siêu bão \'quái vật\' Hạ Long tác động bão số 6 Nakri như thế nào?

Bão số 6 Nakri liên tục tăng cấp do ảnh hưởng của hàng loạt hình thái nguy hiểm khác đang diễn biến trên biển. Đây ...


 

/ www.doisongphapluat.com