Siêu âm không có thai, con vẫn đạp: Công an vào cuộc

Dù kết quả siêu âm khẳng định không hề có thai nhưng chị D. khẳng định bản thân cảm nhận đang mang thai.

Ngày 3/7, Công an xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cho biết đang tìm kiếm tung tích bà Phạm Thị Nguyên Sương (25 tuổi, trú thôn Mỹ Tân, xã Đại Phong).

Theo Công an xã Đại Phong, bà Sương chính là "thầy" chữa hiếm muộn tâm linh cho chị Nguyễn Thị D. (32 tuổi, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) - người phụ nữ không mang thai nhưng lại nhập viện để chờ...sinh.

Ngày 30/6 vừa qua, lực lượng chức năng tìm đến nhà nhưng bà Sương không có mặt. “Hiện nay, bà Sương không có mặt tại địa phương, công an đang tiến hành xác minh để mời bà Sương đến làm việc”, đại diện Công an xã Đại Phong nói.

sieu am khong co thai con van dap cong an vao cuoc
sieu am khong co thai con van dap cong an vao cuoc
Các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng khẳng định chị D. không hề mang thai

Vị đại diện này thông tin thêm, vào năm 2019, Công an xã Đại Phong từng lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Sương vì có hoạt động tụ tập đông người nơi công cộng trái pháp luật và đề xuất Công an huyện Đại Lộc ra quyết định xử phạt hành chính.

Ngày 14/11/2019, Công an huyện Đại Lộc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với bà Sương.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng Khoa Sản – BV Vĩnh Đức, đã chia sẻ câu chuyện rất ly kỳ trên Facebook của mình. Cụ thể, khoảng 11 giờ ngày 26-6, BV tiếp nhận chị Nguyễn Thị D. (SN 1988; ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đến nhập viện để sinh. Cùng đi với chị D. có khoảng 7 người trong nhà mang theo túi xách, đầy đủ áo, quần, khăn, tã....

Khi đến BV, bụng chị D. khá to, khệ nệ bước vào khám và xin được nhập viện để sinh. Các bác sĩ và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị D. nhập viện nhưng khi tiến hành khám xét chuyên khoa, xét nghiệm, siêu âm thì các bác sĩ phát hiện chị D. không hề có thai.

Theo bác sĩ Thuyên, chồng chị D. cho biết vợ chồng anh lấy nhau đã 7 năm nhưng chưa có con. Hai vợ chồng đã đi khám nhiều nơi nhưng chưa có kết quả, sau đó có người chỉ đến một "thầy" chuyên chữa bệnh có thai nên tìm đến chữa và được "thầy" khẳng định đã có thai.

Chị D. cho hay kể từ khi được "thầy" thông báo có thai, cơ thể của chị thay đổi hẳn, bị mất kinh nguyệt từ đó. Những tháng đầu, chị D. cũng bị "ốm nghén", không ăn được những thức ăn có mùi thanh như tôm cá. Chị D. cũng khẳng định đến thời điểm này, chị vẫn cảm nhận mình đang mang thai một đứa con trong bụng, "con" chị vẫn thường xuyên đạp trong bụng và chị cảm nhận được rất rõ ràng. Từ 48 kg, đến nay chị D. tăng lên 70 kg.

Lý giải vì sao không có bầu nhưng bụng chị D. lại to, bác sĩ Trần Công Ân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, cho rằng do mỡ bụng nhiều. "Khi siêu âm thì trong bụng không có gì bất thường. Do chị này ít vận động nên mỡ bụng nhiều, trong khi gia đình tưởng có thai, cho ăn uống nhiều" – bác sĩ Ân nói.

Nói về việc chị D. có các triệu chứng như đang mang thai thật sự, một bác sĩ chuyên khoa sản ở tỉnh Quảng Nam cho rằng do trạng thái hoang tưởng của bản thân chị D. làm ảnh hưởng đến sinh lý, kinh nguyệt. Theo vị bác sĩ này, kết quả xét nghiệm HCG và siêu âm ổ bụng hoàn toàn có thể kết luận chính xác việc một người phụ nữ có đang mang thai hay không.

Trong trường hợp chị D, các kết quả siêu âm, xét nghiệm từ bệnh viện đều khẳng định không hề có thai nhưng vợ chồng chị này vẫn tin mình đang có thai thì thật sự họ đang có vấn đề về tâm lý.

Liên quan đến sự việc này, vào ngày 30-6, lực lượng công an của tỉnh Quảng Nam cũng đã đến nhà của chị Nguyễn Thị D. (SN 1988; ngụ xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để nắm thông tin, điều tra sự việc.

PV (th)

sieu am khong co thai con van dap cong an vao cuoc Hút mỡ bụng cho người mang thai: BV có siêu âm nhưng không phát hiện có thai 4 tuần
sieu am khong co thai con van dap cong an vao cuoc Đình chỉ bác sĩ siêu âm cho bé trai chào đời không có mắt mũi
sieu am khong co thai con van dap cong an vao cuoc Đàn ông Việt sắp "nếm mùi" ế vợ nhiều mức nào, tỉnh nào nguy cơ cao nhất?
/ Nghề nghiệp và cuộc sống