Sĩ Thanh: "Tôi và bạn trai chia tay vì bất đồng quan điểm"

Ca sĩ kể sau khi chia tay bạn trai người mẫu, cô tập trung vào công việc ca hát, ra MV để quên đi nỗi buồn tình cảm đổ vỡ.

- Gần đây, chị thường xuất hiện một mình ở sự kiện, game show. Chuyện tình cảm của chị hiện ra sao?

- Tôi và bạn trai - người mẫu Hạo Đông - chia tay đã ba tháng. Tình cảm chúng tôi tan vỡ vì cả hai không thấy được tương lai nếu tiếp tục yêu. Chúng tôi quen nhau được hai năm. Lúc đó, bạn trai cũ bỏ công việc kinh doanh của gia đình, từ Hà Nội vào Sài Gòn để chuyển hướng sang nghề người mẫu. Mối quan hệ của chúng tôi dần rạn vỡ vì nhiều mâu thuẫn nhỏ nhặt gộp lại. Anh và tôi đều có cái tôi khá lớn nên bất đồng quan điểm trong cuộc sống lẫn công việc. Nhiều khi, những cuộc tranh luận của chúng tôi không đi đến hồi kết.

si thanh toi va ban trai chia tay vi bat dong quan diem

Sĩ Thanh và bạn trai Hạo Đông thuở mới yêu.

- Sau khi chia tay, mối quan hệ của cả hai ra sao?

- Chúng tôi hiện là bạn. Lúc anh vào Sài Gòn lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, tôi là một trong những người bạn đầu tiên của anh. Tình cảm không thành, tôi vẫn muốn hỗ trợ anh với tư cách là bạn thân. Thỉnh thoảng, tôi và anh vẫn gặp nhau đi ăn, hỏi chuyện công việc. Tôi khuyên anh giữ lập trường trước những cám dỗ trong nghề vì biết anh vốn ít bạn bè. Anh là người thích tự lập, không dựa dẫm vào gia đình, đó là điều tôi luôn nể phục.

- Ở tuổi ngoài 30, chị suy nghĩ ra sao về một mái ấm gia đình?

- Càng lớn, quan niệm về tình yêu của tôi càng thay đổi. Hồi còn trẻ, tôi vẫn nghĩ lấy được người mình yêu là sung sướng nhất. Giờ tôi nhận ra, người đàn ông của tôi sau này phải một người thực sự thương mình. Hiếm cô gái nào khẳng định mình tự lập hoàn toàn, không cần đến chỗ dựa. Đa số phụ nữ luôn muốn một người chồng lo lắng, quan tâm và là chỗ dựa kinh tế cho mình, tôi cũng thế. Có điều, sau chia tay, tôi chưa vội tìm kiếm một mối quan hệ mới, nhất là khi tôi đang phải tập trung hoàn toàn sức lực cho công việc.

- Cát-xê của chị thay đổi ra sao sau nhiều năm đi hát?

- Tôi đi hát từ năm 2012. Thời ấy, thù lao của tôi khá thấp, chỉ rơi vào 9-10 triệu mỗi show và phải hát đến bốn, năm bài. Đó là thời gian tôi đổ mồ hôi trên sân khấu để nhặt nhạnh những đồng tiền đầu tiên trong nghề. Hiện tại, lượng bài hit nhiều hơn, cát-xê của tôi cũng tăng gấp năm lần so với thời điểm đầu. Ngoài ra, tôi còn đầu tư vào một kênh làm vlog về sắc đẹp.

- Chị sử dụng cát-xê để tích lũy, đầu tư sản phẩm âm nhạc ra sao?

- Kiếm nhiều tiền hơn, song chưa bao giờ tôi thấy đủ tiêu. Mọi cát-xê nhận được tôi đều dùng để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc. Riêng năm nay, tôi đã ra mắt ba MV, mất khoảng nửa tỷ đồng. Sau khi ra một sản phẩm âm nhạc, tôi "cày" để bù khoản đầu tư rồi tiếp tục đi hát để thực hiện MV kế tiếp. Trung bình để quay một MV, tôi phải đi hát khoảng bốn show.

Nhiều đồng nghiệp khoe đi hát một, hai năm là đã mua được nhà riêng, nhưng từ lúc đi hát đến giờ, tôi vẫn ở chung nhà với mẹ. Tài sản lớn nhất của tôi là một chiếc xe khoảng một tỷ đồng vì tôi cần phương tiện di chuyển cho công việc thuận tiện hơn.

si thanh toi va ban trai chia tay vi bat dong quan diem

Sĩ Thanh trong bộ ảnh mừng Giáng sinh 2018.

- Chị cải thiện chất giọng của mình ra sao khi theo ca hát chuyên nghiệp?

- Giọng tôi không có ưu thế về sự mãnh liệt, kỹ thuật nhưng tôi tin mình có thế mạnh về cảm xúc. Tôi không so sánh bản thân với những ca sĩ cùng dòng nhạc như Tóc Tiên, Bảo Anh - những người vốn đã có lực lượng fan hùng hậu... mà chỉ cố gắng làm tốt nhất vai trò của mình. Tôi có khán giả riêng và đang trên đường mở rộng đối tượng. Tôi cũng đầu tư vào thanh nhạc từ năm 2012 bằng cách học hát với giáo viên riêng. Tôi hay lựa những bài hit đương đại của các ca sĩ khác để trau dồi về nhạc cảm khi luyện thanh.

Gần đây, tôi chuyển hướng sang hát nhạc dance nhiều hơn. Tôi muốn theo đuổi hình ảnh trẻ trung, vui tươi vì đam mê của tôi là thể loại nhạc tiết tấu sôi động. Ngoài ra, khi hát dance, tôi nhận được nhiều show hơn ở các sự kiện, nhạc hội... từ đó có thêm cát-xê để tái đầu tư sản phẩm.

Sĩ Thanh sinh năm 1986 tại TP HCM. Cô theo đuổi dòng nhạc R&B và Pop Ballad với các ca khúc Người ta nói, Có một người để yêu... Ngoài ca hát, cô tham gia diễn xuất với phim sitcom Chiến dịch chống ế, (đóng cùng Diệu Nhi, Yaya Trương Nhi... năm 2015), phim chiếu rạp Quý cô thừa kế (2018)...

Tam Kỳ

si thanh toi va ban trai chia tay vi bat dong quan diem MV mới của Sĩ Thanh: Giọng hát yếu, hình ảnh táo bạo gây tranh cãi

Sĩ Thanh phát hành MV mới "Lạc mất anh". Tuy nhiên, sản phẩm này khó có thể giúp cô bứt phá bởi phần âm nhạc ...

si thanh toi va ban trai chia tay vi bat dong quan diem \'Nữ hoàng sân khấu\' Thanh Nga: \'Hồng nhan bạc mệnh\' và cái chết đầy thương tâm

Ngày 26/11/1978 vụ sát hại vợ chồng “nữ hoàng sân khấu” Thanh Nga gây rúng động dư luận cả nước bởi sự tàn bạo, liều ...

si thanh toi va ban trai chia tay vi bat dong quan diem Sĩ Thanh bị la ó mặc phản cảm, trang phục thiếu vải đến nhức mắt

Trong MV mới tung, Sĩ Thanh tiếp tục gây náo loạn với trang phục mặc bạo, đốt mắt người nhìn.

si thanh toi va ban trai chia tay vi bat dong quan diem MV của Sĩ Thanh ăn theo phim \'Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân\'

Sau khi tuyên bố từ bỏ ballad, Sĩ Thanh trở lại đường đua Vpop bằng MV ca khúc nhạc điện tử "Don\'t Make Me Cry" ...