Shipper hoạt động phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Nhằm tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống COVID - 19 từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản hướng dẫn việc hoạt động giao nhận hàng hóa có sử dụng công nghệ kết nối với khách hàng.

Theo đó, doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa (DN shipper) xem xét việc tiếp nhận shipper thuộc một trong các trường hợp: Nhiễm SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh; Đã hoàn thành thời gian cách ly, trong vòng 180 ngày tính từ khi khỏi bệnh có giấy xác nhận; Đã tiêm vaccine đủ liều; Đã tiêm ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau khi tiêm.

Ngoài điều kiện trên, tùy hoạt động kinh doanh cụ thể, DN có quyền thỏa thuận những nội dung khác với shipper và không trái với các quy định pháp luật hiện hành. Sở Công Thương yêu cầu DN gửi danh sách shipper về Sở Công Thương để đưa vào cơ sở dữ liệu quản lý shipper được phép hoạt động và tra cứu trực tuyến tại mục "Tra cứu nhân viên giao hàng (shipper)" trên website Sở Công Thương.

Trước khi hoạt động shipper phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Đối với xét nghiệm định kỳ, DN thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế. Kết quả xét nghiệm định kỳ phải được cập nhật ngay lên cơ sở dữ liệu dùng chung của TP theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.

Để đảm bảo an toàn trong việc giao - nhận hàng hóa, Sở Công Thương đề nghị shipper phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người khác, thực hiện phương châm "giao hàng không tiếp xúc", khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt và trước khi giao - nhận hàng hóa phải phun dung dịch khử khuẩn lên bao bì hàng hóa hoặc tiền mặt.

DN vận chuyển có trách nhiệm phải báo cáo hoạt động hàng ngày (số lượng shipper hoạt động, số lượng đơn hàng giao - nhận thành công, các trường hợp shipper vi phạm bị phát hiện, xử lý…) gửi về Sở Công Thương.

Giao hàng cận "bình thường mới" ở TP.HCM: Shipper mừng lo lẫn lộn Giao hàng cận "bình thường mới" ở TP.HCM: Shipper mừng lo lẫn lộn

Cách đây 2 tuần, TP.HCM nới lỏng, cho phép shipper hoat động liên quận, huyện từ 6h đến 21h và đó là tin mừng, nhưng ...

Thu tiền xét nghiệm của shipper, doanh nghiệp TP.HCM sẽ bị thu hồi kit test Thu tiền xét nghiệm của shipper, doanh nghiệp TP.HCM sẽ bị thu hồi kit test

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ thu hồi kit test COVID-19 cấp cho doanh nghiệp thu tiền xét nghiệm của shipper.

/ cand.com.vn