Shawn Mendes: Justin Timberlake thế hệ mới

Báo chí phương Tây gọi Shawn Mendes là Justin Timberlake thế hệ mới. Không phải tự nhiên mà chàng trai sinh năm 1998 lại được nhận những lời khen có cánh này.

Hai single mới nhất vừa được phát hành của Shawn Mendes: "In my blood" vào ngày 21-3 (giờ địa phương) và "Lost in Japan" vào ngày 23-3 gây "sốt" với người yêu nhạc. Hơn hết, cả hai single đều gợi nhớ đến hơi hướng của Justin Timberlake một thời. Người hâm mộ và các nhà phê bình đã đồng loạt thể hiện sự tán thành với cú chuyển mình này của Shawn.

shawn mendes justin timberlake the he moi
Shawn Mendes Ảnh: Billboard

"In my blood" nổi bật với tinh thần lạc quan dù đó là câu chuyện tình buồn. Tuy nhiên, điều khiến Shawn được ca ngợi với sản phẩm này chính là đã tạo nên tư duy âm nhạc văn minh với giai điệu vui tươi cùng thông điệp cuộc sống đầy lạc quan. Với "Lost in Japan", người hâm mộ đều nhận ra hơi hướng của Coldplay trong ca khúc này, còn các nhà phê bình cho rằng đó là sự kết hợp giữa R&B và rock. Nhiều dự đoán tin chắc đây là những bản hit chiếm lĩnh bảng xếp hạng âm nhạc trong những ngày tới.

Mặc cho nhận định thế nào, kể cả được so sánh với biểu tượng âm nhạc như Justin Timberlake, Shawn Mendes gần như không bận tâm. Anh biết mình có gì và nên làm gì lúc này. Shawn Mendes chưa bao giờ cố gắng trở thành phiên bản ăn theo người đi trước. Justin Timberlake gợi cảm đầy nam tính còn Shawn lại nhẹ nhàng. Justin đi moonwalk (điệu nhảy huyền thoại của Michael Jackson), còn Shawn chỉ đơn giản gảy đàn. Giống như Timothée Chalamet, Shawn Mendes chính là người mà cả thế giới đang tìm kiếm lúc này. Mỗi bước đi của Shawn, người ta lại thấy anh thực sự trưởng thành và xứng đáng với sự kỳ vọng của công chúng.

Thụy Vũ

shawn mendes justin timberlake the he moi Justin Timberlake bị căm ghét: Khi ứng xử dở làm lu mờ âm nhạc

Album mới "Man of the Woods" và màn biểu diễn tại Super Bowl vừa qua của nam ca sĩ không hề tệ nhưng vẫn ngập ...

shawn mendes justin timberlake the he moi Ai là ông hoàng âm nhạc thế kỷ 21?

Justin Timberlake, Ed Sheeran, Bruno Mars, Eminem, Justin Bieber... ai mới là ông hoàng đích thực của làng nhạc thế kỷ 21?

/ nld.com.vn