Sharapova nối dài vinh quang tại sân Arthur Ashe

"Búp bê Nga" hạ Sofia Kenin 7-5, 6-2, nối dài mạch thắng các trận đánh đêm trên sân Arthur Ashe lên 19 trận, chỉ kém kỷ lục của Pete Sampras một trận.

Maria Sharapova thường phải bước từ đường hầm ra sân đấu trước các đối thủ tại Mỹ Mở rộng 2017, vì cô chỉ đang đứng thứ 146. Nhưng người hâm mộ chỉ thấy kỳ lạ khi cô chạm trán Kenin - thứ 139 thế giới - tại vòng ba Mỹ Mở rộng 2017. Luật quần vợt quy định ai có vị trí cao hơn được giới thiệu sau, nhưng tay vợt 18 tuổi không ngờ rằng cô lại được phép ra sau thần tượng trong lần đầu chạm mặt.

Trận đấu diễn ra không gay cấn như thứ bậc giữa hai tay vợt. Sharapova xuất hiện trong một bộ váy đen, cổ da, lấp lánh bởi những hạt pha lê được bài trí bắt mắt. Tay vợt hạng 146 WTA trông chẳng khác nào một siêu sao điện ảnh tại Arthur Ashe. "Masha" từng nói rằng cả thế giới đang chống lại cô, vì được hưởng nhiều ưu ái từ ban tổ chức Mỹ Mở rộng với suất đặc cách. Nhưng tại Flushing Meadows năm nay, không ai trong thế giới WTA muốn bước ra sân cùng Sharapova.

sharapova noi dai vinh quang tai san arthur ashe
Sharapova đang chơi ấn tượng trong lần đầu tiên trở lại một giải Grand Slam sau án phạt cấm thi đấu vì doping. Ảnh: Reuters.

Sharapova vẫn phải mướt mồ hôi mới vượt qua Kenin trong set một, sau khi tự đánh hỏng tới 28 lần, trong đó có chín lỗi chỉ trong ba game đầu. Lối chơi phòng ngự trên dây kiên cường của tay vợt nước chủ nhà khiến "Masha" lúng túng trong suốt 66 phút. Sharapova sớm có break, dù nhanh chóng bị đối thủ bẻ lại. "Tôi không nhìn rõ bóng trong những game đầu tiên, vì thế tôi không thể đánh bóng như ý", cô lý giải.

Tình trạng "trao đổi break" còn xuất hiện thêm một lần nữa trong set đầu tiên. Đến game 12, Kenin cầm giao, vấp phải những cú thuận tay nặng và mạnh mẽ từ bên kia sân. Cô thua nhanh, nhưng lần này không còn cơ hội đòi lại break, vì đó chính là game quyết định của set một.

Dần để mắt làm quen với vị trí bóng rơi, Sharapova không mất nhiều sức để hạ gục Kenin chóng vánh trong set hai sau 33 phút. Dù mắc 33 lỗi tự đánh hỏng trong cả trận, "Búp bê Nga" vẫn áp đảo với 38 điểm winner so với bảy điểm của Kenin.

"Chúng tôi chưa bao giờ so vợt với nhau. Cô ấy bước ra sân mà không có gì để mất. Vì thế tôi rất hạnh phúc vì đã giành chiến thắng", Sharapova nói. Tay vợt 30 tuổi đang hướng tới chức vô địch Mỹ Mở rộng thứ hai, kể từ năm 2006. Nếu làm được điều này, cô trở thành tay vợt thứ hai đoạt ngôi vương Grand Slam theo diện đặc cách, sau chiến tích của Kim Clijsters cũng tại Mỹ Mở rộng năm 2009.

Đối thủ của Sharapova tại vòng bốn là hạt giống số 16 Anastasija Sevastova - tay vợt vừa nhẹ nhàng hạ gục Donna Vekic (bạn gái của Stan Wawrinka) 6-2, 6-3.

http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/tennis/sharapova-noi-dai-vinh-quang-tai-san-arthur-ashe-3636288.html

/ Xuân Bình / VnExpress