Sharapova loại hạt giống số hai trong ngày tái xuất ở Grand Slam

"Búp bê Nga" đánh dấu ngày trở lại một giải Grand Slam sau gần hai năm khi hạ Simona Halep 6-4, 4-6, 6-3 ngay vòng một Mỹ Mở rộng.

Cuộc đọ sức giữa hai tên tuổi lớn - Maria Sharapova và Halep - thu hút sự quan tâm không kém gì một trận chung kết, dù diễn ra ngay ở vòng một. Tay vợt số 146 WTA trở lại thi đấu ở một giải Grand Slam sau 18 tháng, với 15 tháng trong đó cô bị cấm thi đấu do sử dụng doping.

Qua bao gian khổ đằng sau mặt sân và tấm lưới, Sharapova đã trở lại và mọi thứ dường như lại trở nên thân quen. Vẫn là tiếng hét đến inh ai, lối đánh trên trên dây (baseline) hiếu chiến, trả giao quái kiệt và đôi khi giao bóng một cách run rẩy. Còn một điều nữa quen thuộc, tay vợt từng năm lần vô địch Grand Slam thắng trận ra về, dù đối thủ là "khách quen" của Top 4 WTA suốt ba năm qua.

Sharapova nhập cuộc khí thế. Nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2006 tự tin ghi những điểm winner dứt khoát, trong khi tránh được nhiều lỗi đánh hỏng quyết định. Nhưng Halep cũng không vừa, với lối đánh trên dây khó chịu không kém. Set đầu mang đến cho người hâm mộ sự giằng co, với những loạt bóng bền đáng xem.

Sharapova không quá mạnh ở những cú giao bóng, nhưng Halep thậm chí còn yếu thế hơn. Hạt giống số hai để đối thủ có cơ hội giành break trong hầu hết các phiên giao bóng của cô. Điều tương tự diễn ra trong game bản lề thứ 10. Khi Sharapova đang dẫn 5-4 và hưởng lợi giao, Halep đột nhiên mắc lỗi kép và hiến dâng set một cho đối thủ.

sharapova loai hat giong so hai trong ngay tai xuat o grand slam
Dường như chỉ khi trở lại thi đấu ở Grand Slam, Sharapova mới thật sự bùng nổ để trở lại với hình ảnh quen thuộc của cô trước kia. Ảnh: Reuters.

Thừa thắng xông lên, Sharapova dẫn sâu tới 4-1 trong set hai. Nhưng lối đánh bất ổn định khiến “Búp bê Nga” để thua liền năm game sau. Trong đó, cô mắc lỗi kép nghiêm trọng ở game bản lề thứ chín, đi vào vết xe đổ mà Halep vừa tạo ra. Tay vợt người Romania không mắc sai lầm nào để đòi lại set hai.

Trước khi vào set quyết định, Sharapova xin kéo dài thời gian để vào phòng tắm. Trở lại với sân đấu, Sharapova dường như lấy lại được tự tin, vươn lên dẫn 3-0 rồi 5-3. Cô vẫn đánh hỏng không ít, nhưng những cú vung vợt có lực hơn thấy rõ. Trận đấu kết thúc với một cú trái tay ra ngoài của Halep, sau gần ba tiếng đồng hồ hai bên quần nhau trên mặt sân cứng Arthur Ashe.

"Cô gái này rất gan góc đấy, và cô ấy không bao giờ bỏ chạy", Sharapova nói về bản thân đầy tự hào sau thắng lợi. "Tôi chỉ nghĩ trong đầu rằng đây chỉ là trận bình thường, với một cơ hội bình thường trong một ngày bình thường. Dù đây là cột mốc đặc biệt, tôi vẫn không dám nghĩ đến nó".

sharapova loai hat giong so hai trong ngay tai xuat o grand slam
Halep (trái) đang có bảy thất bại liên tiếp khi đối đầu Sharapova. Ảnh: Reuters.

Trước thềm Mỹ Mở rộng, Sharapova chỉ dự một giải đấu, giải Stanford Classic. Nhưng tay vợt 30 tuổi sớm phải từ bỏ cuộc chơi vì chấn thương tay. Vì thế, người hâm mộ đã lo ngại cho Sharapova trong ngày trở lại Mỹ Mở rộng, dù trước đó cô toàn thắng 6 trận gặp Halep.

/ Xuân Bình / VnExpress