Sét đánh chết 27 người ở Ấn Độ

27 người chết và 4 hành khách trên một chuyến bay phải nhập viện khi sét đánh tại nhiều khu vực bang Tây Bengal tối qua.

Quan chức bang Tây Bengal hôm nay cho biết nhiều khu vực của bang bị ảnh hưởng bởi mưa lớn kèm theo sấm sét. "Nhiều người trong số 27 người thiệt mạng tối 7/6 là nông dân và đang làm việc trên cánh đồng", người đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa của bang cho hay.

Sét đánh chết 27 người ở Ấn Độ
Một tia sét ở thành phố Kolkata, thủ phủ Tây Bengal, hôm 7/6. Ảnh: Times of India.

Một chuyến bay từ thành phố phía tây Mumbai đến Kolkata, thủ phủ Tây Bengal, bị ảnh hưởng do mưa bão khi chuẩn bị hạ cánh. 8 hành khách bị thương và 4 người được đưa đến bệnh viện.

"Một hành khách đang ở viện, trong khi những người khác đã được xuất viện", giám đốc sân bay C. Pattabhi nói. "Đó là tình huống gần như nguy hiểm đối với các hành khách".

Thủ tướng Narendra Modi thông báo sẽ bồi thường tài chính cho gia đình các nạn nhân và những người bị thương.

Sét đánh trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm khá phổ biến ở Ấn Độ. Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia, gần 2.900 người đã thiệt mạng vì sét đánh ở Ấn Độ năm 2019.

Mùa mưa là yếu tố quan trọng để bổ sung nguồn cung cấp nước ở Nam Á, nhưng cũng gây ra chết chóc và tàn phá trên diện rộng khắp khu vực mỗi năm.

Huyền Lê (Theo AFP)

Ấn Độ: Mưa bão lớn, sét đánh chết hơn 100 người trong một ngày Ấn Độ: Mưa bão lớn, sét đánh chết hơn 100 người trong một ngày

Hơn 100 người bị sét đánh chết ở Ấn Độ hôm 25.6 khi nước này đang hứng chịu những đợt mưa bão tồi tệ.

/ vnexpress.net